THẾ GIỚI TÂM LINH (7)

4 CÂU CHUYỆN

TRẤN YỂM PHONG THỦY

GÂY CHẤN ĐỘNG TRUNG QUỐC

Trung Hoa được các thầy phong thủy coi là vùng đất thiêng, hội tụ rất nhiều những điều thần bí khó giải thích được bằng khoa học hiện đại. Dưới đây là 4 câu chuyện ly kỳ về phong thủy từng gây chấn động một thời.

1/- Truyền thuyết về trấn thủy Thần thú ở Tứ Xuyên

Đầu năm 2013, ở công trường tu sửa rạp kịch Tứ Xuyên tại quảng trường Thiên Phủ chính giữa trung tâm thành phố Thành Đô, có một Thần thú thần bí lộ thiên, thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Qua khảo sát của các nhà khảo cổ học đã xác định Thần thú bằng đá này có niên đại cách chúng ta khoảng 2.000 năm.

Tạo hình của Thần thú trấn thủy rất bình thường, trên được khắc nhiều hình vòng đám mây. Rất nhiều người khuyên đừng đào Thần thú lên nhưng quan chức địa phương lại cho rằng đó là mê tín dị đoan, nên đã cho khai quật và chuyển về bảo tàng di chỉ Kim Sa trong thành phố.

Theo ghi chép trong “Thục Vương bổn kỷ”“Hoa Dương quốc chí Thục chí”, Thục Thủ Lý Băng của Tần triều khi cho tu sửa con đập Đô Giang đã ra lệnh làm 5 con tê giác đá để trấn thủy. Thần thú sẽ được đặt vào các vị trí khác nhau để tạo thành “Thần thú phong thủy trận”, áp chế thủy tinh.

Câu chuyện tưởng chìm vào quên lãng, nhưng chưa đến nửa năm sau Thành Đô gặp phải trận lụt chưa từng có suốt hơn 1 thập kỷ qua. Ngày 8/7/2013 mưa lớn liên tục khiến Thành Đô ngập chìm trong biển nước.

Theo báo cáo từ chính quyền Tứ Xuyên, trận lụt đã khiến 907 nghìn người gặp nạn, 62 nghìn người phải sơ tán đến nơi an toàn, hơn 400 căn nhà bị sập hoàn toàn và 68 nghìn ngôi nhà khác bị hư hỏng, trên 412 nghìn ha đất canh tác cùng hoa màu và nông sản bị thiệt hại nặng nề, thiệt hại kinh tế ước tính lên đến 3,35 tỷ nhân dân tệ. Mọi người đều tin rằng đó chính là do đã khai quật trấn thủy Thần thú ra khỏi “Thần thú phong thủy trận”, nên mới hứng chịu hậu quả nặng nề như vậy.

2/- Câu chuyện về cột trụ hình cửu long ở đường trên cao Thượng Hải

Vào những năm 90, tại công trình cầu vượt trên cao ở Thượng Hải khi cho khoan cột trụ ở nút giao đường trên cao nối phía Đông Tây và Nam Bắc đã không thể khoan xuống được. Nếu xét về địa chất, Thượng Hải nằm ở bình nguyên được tích tụ tại ngã ba sông Trường Giang, đây không phải là địa tầng phức tạp, nhưng bằng các kỹ thuật tiên tiến và máy móc hiện đại vẫn không thể khoan được cột trụ tại vị trí này.

Công trình tạm thời bị dừng lại, có người nói phải chăng đã liên quan đến vấn đề long mạch cần phải mời thầy phong thủy về xem. Ý kiến này lập tức bị các chuyên gia kỹ thuật phản đối, khoa học phát triển, con người còn chinh phục được cả vũ trụ, mới gặp chút khó khăn ở công trình đã nghĩ đến cầu thần tiên thì quá mê tín.

Thế là công trình lại tiếp tục bắt đầu, những kỹ sư giỏi nhất, những mũi khoan cứng nhất, thậm chí cả lãnh đạo cũng đích thân xuống tận nơi chỉ đạo để đảm bảo cột trụ được đặt theo đúng tiến độ, nhưng kỳ lạ thay vẫn không thể khoan được.

Cuối cùng mọi người mời một vị cao tăng đến, sau khi quan sát kỹ nơi này vị cao tăng không nói gì chỉ nhắm mắt chắp tay hồi lâu. Sau đó vị cao tăng nói: “Bên dưới là một con cá sấu lớn thành tinh, mũi khoan đã khoan lên lưng cá sấu nên đã không thể khoan được, chỉ có cách duy nhất lập đàn làm phép di chuyển cá sấu ra nơi khác”.

Sau khi làm pháp sự 7 ngày 7 đêm liên tiếp, cá sấu thành tinh cuối cùng cũng được thả. Sau khi chọn ngày chọn giờ phía nhà thầu tiếp tục khoan, thì việc khoan cột trụ diễn ra vô cùng suôn sẻ đúng theo thiết kế và tiến độ.

Phía nhà thầu rất vui mừng mua lễ vật đến chùa để cảm tạ cao tăng nhưng vị trụ trì buồn rầu đáp rằng : “Bản thân ta làm phép thả cá sấu thành tinh ra đã phạm phải thiên điều, vài ngày sau chắc chắn ta sẽ chết”. Vị cao tăng còn dặn nhà thầu phải nhớ khắc hình 9 con rồng lên cây cột chính đó để cứu vãn chút tổn thất, mấy hôm sau vị cao tăng viên tịch.

Câu chuyện này được lưu truyền rộng rãi ở Thượng Hải, từng có người phụ trách kỹ thuật xây công trình này lên báo bác bỏ, cho rằng đây chỉ là những tin đồn nhảm, nhưng ít người tin lời ông ta nói bởi có một điều khó giải thích được rằng: Vì sao chỉ có một cây cột trụ đơn giản mà có đến hàng trăm kỹ sư phải tập trung vào đây. Hơn nữa toàn bộ công trình bằng xi măng thì tại sao cây cột trụ nối đoạn giao Nam Bắc với Đông Tây của đường vượt trên cao lại có hoa văn rồng bằng kim loại ?

3/- Câu chuyện về miếu Nương Nương 

Bên cạnh Điểu Sào có ngôi miếu Nương Nương rất lớn, đây là địa chỉ văn vật được thành phố Bắc Kinh xếp hạng cần phải bảo tồn. Trước đây, khi khởi công xây dựng “Thủy lập phương” (trung tâm bơi lội quốc gia), đã cho dỡ bỏ miếu cũ được xây dựng từ triều Minh. Vào 3h chiều 27/8/2014 mấy công nhân sau khi dỡ hai đỉnh Bắc miếu thì gần Điểu Sào xuất hiện trận lốc xoáy lớn bất ngờ.

Theo bài báo của “Bắc Kinh ký sự” một trận gió lốc đen quẩn trên không bao trùm toàn bộ công trình “Thủy lập phương”. Cơn lốc cao khoảng 7, 8 m, với vòng tròn đường kính khoảng 3, 4m. Cơn lốc quét qua cuốn theo rất nhiều cát, sắt lá, lá tôn ở công trình lên cao mười mấy mét trên không trung. Chỉ trong phút chốc cơn lốc đã san phẳng hoàn toàn các công trình hiện có tại công trường, ngoài ra còn khiến 44 người bị thương và 2 người thiệt mạng.

Trong dự báo thời tiết của đài khí tượng Bắc Kinh thì không hề có ghi chép về lốc xoáy. Khi toàn bộ các công trình đang được xây dựng đều bị san phẳng trong cơn lốc xoáy thì điều kinh ngạc đã xảy ra, ở những vị trí phía Bắc đỉnh miếu Nương Nương mà cơn lốc đi qua không hề bị thiệt hại gì. Điều này khiến mọi người vừa cảm thấy khó hiểu vừa sợ hãi, tuy nhiên công trình vẫn tiếp tục được tiến hành theo kế hoạch.

Ngay hôm sau, một chuyện ly kỳ xảy ra, tại hiện trường thi công Thủy Lập Phương đào được một cái hố rất lớn, vài công nhân hiếu kỳ đã âm thầm chui vào thám thính phát hiện ra bên trong toàn là rắn đang sống. Công trình được lệnh ngừng thi công, đêm hôm đó khu vực Điểu Sào và Thủy Lập Phương mất điện không rõ nguyên nhân. Trong đêm tối mọi người nhìn về phía miếu Nương Nương vẫn sáng trưng như đang có điện mà trên thực tế ở đây không hề có điện.

Ngay đêm hôm đó, chỉ huy công trình đã cho triệu tập mọi người cùng nghiên cứu, còn mời cả chuyên gia phong thủy, cuối cùng đưa ra quyết định : Phải giữ lại miếu Nương Nương của Minh triều, đồng thời khôi phục lại nguyên mẫu. Công trình đã buộc phải di dời về phía Bắc 100m để trả lại đất cho miếu Nương Nương. Sau khi xây lại miếu công trình thi công rất thuận lợi, suôn sẻ.

4/- Câu chuyện về giếng cổ ở Bắc Kinh 

Theo truyền thuyết tại Bắc Kinh, nơi cầu Bắc Tân có một cái giếng tên là “Tỏa Long”, đáy giếng có hải nhãn tức là mắt của biển cả. Truyền thuyết kể rằng, lão Long Vương muốn nhấn chìm thành Bắc Kinh nên bị Lưu Bá Ôn giáng phục dùng xích sắt khóa tại cửa giếng.

Lưu Bá Ôn để lại lời rằng, đợi cây cầu cũ gãy thì sẽ thả Long Vương ra. Mọi người đã không sửa lại cầu mà chỉ xây ngôi miếu Nhạc Vương lên trên miệng giếng và đặt tên nơi đây là “Bắc Tân Kiều”. Cũng chính vì thế cây cầu này không thể cũ được cho nên lão Long Vương mãi mãi bị nhốt ở đây.

Theo truyền thuyết, không ai được phép động vào sợi xích sắt ở đây nếu không Bắc Kinh sẽ bị ngập. Nghe nói trong chiến tranh Trung – Nhật từng bắt nhân dân đến kéo cái xích ở trong giếng, nhưng kéo mãi không thấy hết, chỉ thấy nước đen ngòm đùn từ giếng lên đầy mùi hôi thối.

Quân Nhật sợ quá vội vàng thả dây xích lại rồi cho đậy kín giếng không dám động đến. Sau này, trong cuộc Cách mạng Văn hóa, Hồng vệ binh cũng từng kéo một lần và kết quả cũng không hơn gì.

Vị trí của giếng này vốn gần với tuyến đường tàu điện ngầm 5 sao, khi tu sửa tuyến tàu điện ngầm này Bắc Kinh từng ra lệnh cần phải nắn chỉnh đường ray để tránh xa vị trí giếng cổ, bởi từng nghe chuyện về lính Nhật và Hồng vệ binh động vào giếng cổ nên chính quyển Bắc Kinh đã không dám mạo phạm. (theo Kien thuc)

TỲ HƯU PHONG THỦY VÀ

CÂU CHUYỆN VỀ HÒA THÂN

Tỳ Hưu là một trong những linh vật Phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Công dụng chính của nó là giúp kích thích nguồn tài lộc và cũng phần nào giúp gia chủ tránh điều xui xẻo.

Nguồn gốc Tỳ Hưu

Tương truyền, thời vua Minh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp lúc ngân khố cạn kiệt, vua rất lo lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân, mình to, chân to lại có sừng trên đầu, xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua.

Theo thầy phong thủy tính toán, khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài và đất ấy là đất linh, như vậy, theo đó giấc mơ đã ứng với việc trời đất muốn giúp nhà vua lập nghiệp lớn. Sau đó, vua Minh Thái Tổ cho xây một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm thành, ngay tại cung tài ấy.

Con linh vật ấy có mặt giống con lân đực nhưng lại có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng.

Sau khi có linh vật ấy, ngân khố nhà Minh ngày càng đầy. Sau đó, vua cho tạc tượng con linh vật trên bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”. Từ đấy, nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có.

Khi nhà Mãn Thanh lên ngôi vua, họ vẫn rất tin vào sự mầu nhiệm của con vật linh kia và đặt tên cho nó là Kỳ Hưu hay cũng gọi là Tỳ Hưu. Nhà Thanh cho tạc nhiều tượng Tỳ Hưu đặt tại cung Vua và Hoàng hậu. Các cung công chúa, hoàng tử đều không được đặt Tỳ Hưu. Các quan càng không được dùng cho nhà mình, bởi quan không được giàu hơn vua.

Thời ấy, ai dùng thứ gì giống vua dùng là phạm thượng. Nhưng sự linh nghiệm của con vật này đã khiến các quan lại lén lút tạc tượng Tỳ Hưu đặt trong phòng kín, ngay cung tài nhà mình để “dẫn tiền vào nhà”.

Muốn tạc tượng phải gọi thợ điêu khắc và thế là thợ điêu khắc cũng tự tạc cho mình một con để trong buồng kín, cầu tài. Cứ thế, các đời sau, con, cháu thợ khắc ngọc cũng biết sự linh nghiệm ấy mà tạc tượng Tỳ Hưu để trong nhà, cầu may.

Tại sao Tỳ Hưu tạc bằng các loại đá quý tự nhiên thì mới linh ?

Người Trung Quốc quan niệm chữ Vương có một “dấu chấm thủy” thành chữ Ngọc, nghĩa là ai dùng ngọc là người vương giả, giàu sang. Do vậy phải tạc bằng ngọc quý thì mới linh nghiệm, mà ngọc tự nhiên thì mới quý.

Chuyện Tỳ Hưu với Hoà Thân

Thiếu thời, nhà Hòa Thân rất nghèo, nghèo đến nỗi không có đủ 10 lượng bạc nộp cho quan để xin nhận lại chức quan nhỏ của cha truyền lại. Nhờ ông Liêm (sau này là cha vợ) cho 10 lạng bạc mà Hòa Thân có cơ hội bước vào quan trường.

Thời Vua Càn Long, Hòa Thân là nhân vật “dưới một người trên triệu triệu người”. Ngân khố nhà vua ngày càng vơi mà nhà Hòa Thân ngày càng giàu với câu nói nổi tiếng: “Những gì nhà Vua có thì Hòa Thân có, còn những gì Hòa Thân có Vua chưa chắc đã có”. Đến khi Hòa Thân bị giết, quan quân tá hỏa khi thấy tài sản Hòa Thân bị tịch thu nhiều gấp 10 lần ngân khố nhà vua đang có.

Hòa Thân có 2 vật trấn trạch được cất giấu trong hòn giả sơn trước nhà đó là con Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội nhân ngày mừng thượng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan mới phát hiện trong núi đá ấy có con Tỳ Hưu, mà con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn Tỳ Hưu của vua.

Ngọc để tạc con Tỳ Hưu của Hoà Thân là ngọc phỉ thúy xanh lý mát rượi, trong khi Vua chỉ dám tạc bằng bạch ngọc. Bụng và mông con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn bụng, mông con Tỳ Hưu của Vua và như thế khiến Hòa Thân nhiều vàng bạc hơn Vua.

Sau khi tịch thu con Tỳ Hưu, nhà Vua không thể tịch thu chữ “Phúc” kia được bởi chữ Phúc đã được gắn chết vào đá hồng ngọc; nếu đập đá ra lấy chữ thì đá sẽ vỡ, như thế thì phúc tan. Mà chữ thì do Vua Khang Hy viết nên không ai dám phạm thượng. Thế là đành để “Phúc” lại cho nhà Hòa Thân, có lẽ vì thế nên dù phạm nhiều tội tày đình nhưng Hòa Thân chỉ chết một mình, thay vì phải bị tru di tam tộc.

Và ngày nay sự linh nghiệm của Tỳ Hưu vẫn hiện hữu trong nhân gian, vẫn mang lại nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh cho người sử dụng theo từng màu sắc của Tỳ Hưu. (theo Kienthuc)

ÂM TRẠCH VÀ DƯƠNG TRẠCH

TRONG PHONG THỦY HIỆN ĐẠI

Thời xưa, khi phong thủy còn là đặc quyền đặc lợi của tầng lớp vua chúa và những người giàu có, các thầy phong thủy không mấy khi chịu tiết lộ bí quyết của mình. Ngày nay, bức màn bí mật này đã được vén lên phần nào. Nhiều thông tin về phong thủy được phổ biến công khai.

Các lớp dạy về phong thủy được tổ chức rộng rãi khắp nơi trên thế giới, kể cả tại các nước Âu Mỹ. Các đầu sách viết về phong thủy vô cùng phong phú. Không phân biệt kẻ giàu người nghèo, nếu thực sự quan tâm và có đủ đam mê, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho mình những kiến thức cơ bản và tự áp dụng phong thủy.

Người ta phân biệt phong thủy âm trạch và phong thủy dương trạch. Âm trạch là cuộc đất dùng để chôn người chết (mồ mả), còn dương trạch là đất dùng cho người sống (nhà cửa, bệnh viện, công sở…). Thời xưa, phong thủy âm trạch được áp dụng rất phổ biến. Người ta tin rằng mồ mả tổ tiên ảnh hưởng trực tiếp tới phúc phận của con cháu, đặc biệt là với nam giới, nữ giới chịu ảnh hưởng ít hơn.

Trên thực tế, tại các nghĩa trang hiện đại, việc lựa chọn thế đất cũng như hướng mộ cho hợp với phong thủy là điều hết sức khó khăn. Một số chuyên gia cho rằng, hỏa táng có thể là biện pháp an toàn hơn chôn cất. Theo họ, hỏa táng là nghi lễ văn minh, được tôn trọng và trung tính: nó không ảnh hưởng tốt và cũng chẳng ảnh hưởng xấu tới con cháu. Cách tiếp cận này giúp mang lại sự bình an trong tâm trí khi lo việc hậu sự cho người thân.

Đa số các tài liệu hiện hành đều đề cập tới phong thủy dương trạch. Theo thuyết âm dương, dương khí tượng trưng cho sự sống, chuyển động, lớn mạnh còn âm khí tượng trưng cho sự bất động, tĩnh lặng và cái chết. Khi áp dụng phong thủy cho nhà ở, cần nhớ rằng dương khí phải chiếm ưu thế (tất nhiên không quá thái tới mức loại bỏ hoàn toàn âm khí). Các chuyên gia khuyên không nên xây nhà gần những nơi phát tán nhiều âm khí, ví dụ như nghĩa trang, lò mổ gia súc, bệnh viện, đồn công an, nhà tù… Họ cũng khuyên không nên sống trong những tòa nhà xây trên mảnh đất trước đó có các cơ sở nói trên vì chúng vẫn bị âm khí đeo bám. Khi tìm mua nhà mới, hãy tìm hiểu kỹ và tránh những nơi mới xảy ra giết chóc, ví dụ như lò mổ gia súc.

Trường hợp bạn đang sống gần nơi nhiều âm khí và không thể chuyển đi nơi khác, hãy tạo nguồn dương khí để lập lại cân bằng âm dương. Chẳng hạn, người sống gần khu nghĩa trang có thể dùng màu đỏ tươi sơn lên tường nhà mình, phía nhìn ra khu mộ. Màu đỏ giúp hấp thu âm khí của môi trường. Người sống trong ngôi nhà gần bệnh viện có thể mắc hai chiếc đèn pha ở khu vực giữa nhà mình và bệnh viện. Với các căn hộ tập thể, giải pháp mắc đèn ở cửa sổ hướng về phía bệnh viện cũng tỏ ra hiệu quả.

Nếu nhà bạn được xây trên mảnh đất trước đây có nhiều âm khí, hãy bổ sung dương khí bằng cách sơn tường màu sáng, thường xuyên bật đài, tổ chức lễ hội, họp mặt bạn bè… Nếu phải thường xuyên vắng nhà vào ban ngày, hãy nuôi chó mèo, đó là cách rất tốt để tạo nguồn năng lượng dương hữu ích. Kể cả nếu nhà bạn không bị ám bởi âm khí thì các biện pháp trên cũng giúp kích hoạt dương khí cho ngôi nhà. (theo Hùng Sơn)

Ý NGHĨA CỦA MỘT SỐ

MẪU TRANH KÍNH

Tranh kính nghệ thuật đang là một lựa chọn thông minh trong việc trang trí cho nội thất cho căn nhà vì vẻ đẹp độc mà lạ, sang trọng, hiện đại, phù hợp với thẩm mỹ, đi theo những xu thế mới.

Bên cạnh công năng phục vụ mục đích sinh hoạt, tranh kính còn là vật trang trí thêm cho nội thất căn phòng thêm nổi bật. Vì vậy nó được gọi là: “vật liệu xây dựng nghệ thuật”. Đa dạng về màu sắc cũng như trong các thiết kế, mỗi một bước tranh kính lại mang một ý nghĩa sâu xa khác nhau để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng.

– Tranh kính tùng hạc diên niên : Người xưa xem tùng là đại diện cho trăm cây. Bức tranh kính với hình ảnh cây tùng mọc chênh vênh trên núi cao cằn cỗi, thiều nguồn dinh dưỡng, chịu nhiều sương gió mà vẫn không chết thể hiện sức sống bền bỉ mang ý nghĩa trường thọ.

Bên cạnh đó, Hạc trong truyền thuyết xưa là một loài chim tiên. Bức tranh tùng hạc còn là tượng trưng cho lòng dạ của người quân tử với khí chất thanh cao, tao nhã. Họa tiết trong bức tranh “tùng hạc diên niên” vừa mang ý nghĩa trường thọ, vừa mang ý nghĩa khí tiết thanh cao, gắn bó vĩnh cửu. Ngoài ra, tùng mang lại sự bình yên an lành cho còn người và còn có khả năng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, rất thích hợp với người tuổi Tỵ

– Tranh kính cá chép hoa sen : Theo quan niệm phương Đông, cá chép là biểu trưng cho sự phú quý, giàu sang. Từ “cá” trong tiếng Hán được hiểu là sung túc, mạnh mẽ, sự dũng cảm gắn với tích cá chép bơi ngược dòng vượt thác Vũ Môn để hóa rồng. Trong khi “sen” lại mang ý nghĩa thanh tao “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Hình ảnh những bông hoa vươn cao lên trên mặt nước xanh tươi, màu mỡ thể hiện ý chí vươn lên với nghị lưc, tiềm lực dồi dào, kiên cường.

– Bức tranh kính cá chép hoa sen đầy nghệ thuật với ý nghĩa may mắn, tài lộc phù hợp thích hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc. Bức tranh thương được treo trong phòng khách hoặc cơ quan làm viêc. Điều cấm kị là không nên treo tranh cá chép hoa sen ở trong bếp.

CÁCH TREO TRANH

RỒNG PHONG THỦY

CHUẨN NHẤT

Chọn tranh treo phòng khách hợp phong thuỷ sẽ tốt cho tài lộc của gia chủ, nhưng nếu không đúng cách cũng có thể khiến cho gia chủ gặp nhiều điều kém may mắn. Cách treo tranh rồng như sau :

1/. Vị trí đặt đồ trang trí : Khi chọn đồ trang trí là hình con rồng thì nên đặt cạnh nước vì rồng gặp nước sẽ thể hiện được sự dũng mãnh thần kỳ của rồng, nước sẽ phát huy tối đa được những năng lượng của rồng. Từ đó sẽ mang đến điềm lành cho công ty. Có thể để đồ trang trí hình rồng trên bể cá hoặc hai bên bể cá, như vậy sẽ có tác dụng sinh tài lộc.

Rồng không được để tùy tiện để tránh hiệu ứng ngược. Không nên để rồng nơi khô ráo vì nó giống cảnh tượng “rồng bơi nước cạn gặp tôm đùa”. Điều này có thể mang đến những khó khăn, bất lợi trong việc làm ăn của công ty.

2/. Hướng đặt hình rồng : Khi đặt đồ trang trí hình rồng thì nên để đầu rồng hướng ra sông hoặc ra biển. Tuy nhiên, nếu văn phòng cách xa sông, biển thì rất khó để thu được vượng khí. Trong trường hợp này nên đặt một đôi rồng đá màu đen hoặc xám trên khung cửa sổ trên gác cao, đầu cũng hướng ra biển hoặc sông. Như vậy là “song long xuất hải” có thể sinh vượng và mang đến nhiều may mắn cho văn phòng.

Nếu trong và ngoài văn phòng đều không có nước, thì có thể đặt hình rồng hướng về phương Bắc. Vì phương Bắc thuộc Thủy, là hướng có Thủy khí tương đối vượng, rất thích hợp đối với loài rồng vốn ưa nước.

3/. Nơi kỵ đặt hình rồng : Nếu trước văn phòng có rãnh nước bẩn thì không nên đặt đồ trang trí hình rồng, vì nó sẽ khiến cho con rồng bị bám bẩn, khiến cho nhân viên trong công ty hay ốm đau, bệnh tật.

4/. Tuổi kỵ đặt hình rồng : Rồng tuy là con vật cát tường nhưng vì nó là loài mãnh thú có khả năng khắc chế mạnh nên rất không có lợi cho những người tuổi Tuất. Vì vậy, những người đứng đầu văn phòng hay công ty là tuổi Tuất thì không nên bài trí hình con rồng.

5/. Lưu ý khi treo tranh hình rồng : Có rất nhiều đồ vật bài trí mang hình rồng, tuy nhiên khi lựa chọn treo tranh hình rồng thì nên lồng trong khung kính, viền có màu vàng kim và treo hướng Bắc. Nếu là bức tranh có chín rồng thì trong đó phải có một con làm đầu đàn . Nếu không chúng sẽ trở thành rồng mất đầu mang lại những điều không may mắn Rồng phải được đặt cạnh rồng không được đặt cạnh hổ

Xuân Mai tổng hợp chuyển tiếp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: