“HẤP TINH ĐẠI PHÁP” LÀ GÌ ?

NHỮNG MẪU CHUYỆN TỪ

BS HỒ ĐẮC DUY

NÓI VỀ “HẤP TINH ĐẠI PHÁP”

Lời tác giả : “Hấp Tinh Đại Pháp” là một kỳ thuật và là một nghệ thuật thượng thừa trong đời sống vợ chồng, một phương pháp dành riêng cho các phu nhân muốn giử gìn tăng cường sức khỏe, tráng kiện và tuổi thọ cho đấng phu quân, một món quà vô giá của người vợ đối với chồng” (BS Hồ Đắc Duy)

Khuất Vu khuất phục Hạ Cơ

Trước Khuất Vu là bầy tôi của Sở Trang Vương sau bỏ Sở sang Ngô. Sở bấy giờ là nước bá chủ, Ngô nhỏ binh lực lại yếu hơn sau nhờ có Khuất Vu đem phương pháp “chiến xa” ra dạy quân sĩ nước Ngô. Nước Ngô đã trở nên một nước hùng cường,

Khi Trang Vương đem binh đánh Trần, thấy Hạ Cơ xinh đẹp ý muốn thu dùng, nhưng Khuất Vu, một tướng lãnh tài ba, trẻ tuổi, lại luyện được phép “Bí thuật phòng trung”, bấy lâu đã nghe tiếng Hạ Cơ có ngón ăn chơi trác tuyệt muốn ân ái một phen bèn ra sức can Sở Trang Vương đừng thu dùng nàng !

Trang Vương lại muốn gả Hạ Cơ cho người khác, Khuất Vu cũng lại can, cuối cùng vua gã cho một vị tướng già là Tương Lão. Sau đó Hạ Cơ lại thông dâm với con Tương Lão, việc đổ bể Hạ Cơ trốn sang nước Trịnh, còn con của Tương Lão bị hành hình.

Khuất Vu đi sứ sang Trịnh, nhân cơ hội đó Khuất Vu tư thông với Hạ Cơ, rồi đưa nàng trốn sang Tấn “xây mộng uyên ương”. Mấy năm sau Khuất Vu đem nàng sang nước Ngô và ở hẳn nơi này. Từ đấy về sau không còn ai biết Hạ Cơ ra sao nữa và hình như họ sống rất hòa hợp.

Hạ Cơ là ai ? Hấp Tinh Đại Pháp ra sao ?

Vào thời Xuân Thu (- 722 đến – 480 Tcn), có người con gái ở nước Trịnh tên là Hạ Cơ, hể mỗi lần ăn nằm với ai rồi, nàng trở lại “hoàn tân” như cũ. Người đời nghi nàng có thuật “Hấp Tinh Đại Pháp”. Công tử Trần Man người tình đầu tiên của nàng, tư thông với nàng vài năm rồi qua đời. Sau là Tư Mã Hạ Ngự Thúc hai vợ chồng có một con trai là Hạ Trưng Thư, rồi Ngự Thúc bỗng chết đi mà không có lý do. Hễ ai đã ân ái với nàng thì thường gặp nạn, duy chỉ có một mình Khuất Vu thì không.

Sau Trần Man và Ngự Thú, Hạ Cơ lại sống một với Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ, là hai ông quan trong triều. Một hôm Khổng Ninh lấy trộm của nàng cái “Cẩm dương” (quần lót bằng gấm) về khoe rùm lên; Nghi Hàng Phủ thấy vậy nỗi cơn ghen cố nài nĩ nàng xin cho được chiếc “Bích la nhu” (áo lót bằng lụa màu xanh biếc) để trêu lại.

Khổng Ninh cả giận liền tiết lộ cho vua Trần Linh Công biết, Trần Linh Công nghe kể thích quá liền nhập cuộc chơi, Hạ Cơ liền tặng vua chiếc áo lót nữa !!… Từ đó, sau mỗi lần bãi triều, ba tay ăn chơi đó đều đem “bảo vật” ra khoe với nhau. Thật là một triều đình quái dị chưa từng có. Trong triều có quan Đại phu Tiết Giả, thấy vậy liền can vua và chỉ trích hai tên mất nết kia. Nhà vua ngoài miệng hứa chừa, nhưng âm mưu với hai tên kia, mưu giết Tiết Giả đi. Tiết Giả chết rồi không còn có ai dám can ngăn nữa, bộ ba ấy mặc sức tung hoành trác táng.

Hạ Cơ cho con là Trưng Thư về Kinh đô để học Trưng Thư lớn lên, có tài võ nghệ. Linh Công cho Thư nối chức cha làm Tư Mã, ở lại kinh. Từ đó Hạ Cơ một mình tiếp luôn ba người không biết mệt mõi.

Một hôm Hạ Trưng Thư ở kinh về Châu Lâm trông thấy Vua và Khổng Ninh, Hàng Phủ cùng Hạ Cơ đang vầy cuộc ái ân, ăn nói suồng sã bỉ ổi dâm loạn, lập tức Hạ Trưng Thư cho quân vây quanh nhà và giết được vua Trần Linh Công còn hai tên kia chạy thoát qua nước Sở, vào kêu oan với Sở Trang Vương rằng Hạ Trưng Thư giết vua để soán ngôi. Trang Vương đem binh đánh Trần, giết Hạ Trưng Thư, thấy Hạ Cơ xinh đẹp ý muốn thu dùng, Trang Vương gã cho một vị tướng già là Tương Lão như đã nói phần trên.

Thế nào là Hấp Tinh Đại Pháp ?

Hấp Tinh Đại Pháp là bí thuật mà nhiều người cho rằng Hạ Cơ đã học được từ một môn phái ma giáo và cứ hễ ai đã đi qua đời nàng một lần thì coi như thế nào cũng chết, nàng là khắc tinh của đàn ông. Xem những người tình đã một lần đi qua đời nàng thì rõ, họ luôn luôn được thoả mãn về tình dục từ vua Trần linh Công cho đến Khuất Vu… đến nỗi Linh Công vì nàng mà chết.

Sau khi sinh Hạ Trung Thư, nàng vẫn còn hấp dẫn nhiều ngươì khác, vẫn như thuở ban đầu. Như vậy xét về mặt Y Học và Tình Dục nàng phải có một số đặc điễm cấu tạo về thân thể và nghệ thuật yêu đương mà những phụ nữ khác không có được :

1/- Hạ Cơ có lẽ có một cấu tạo đặc biệt ở cơ quan sinh dục như các cơ vòng bao quanh ống âm đạo, có thể điều khiển được sự co thắt theo ý muốn (như trường hợp một vài người có thể điều khiển vành tai) cho nên lúc nào giao hợp dương vật cũng được âm đạo ôm sát và co bóp liên tục, cảm giác đó làm cho người đàn ông tưởng “như mới”, màn trinh của nàng cũng có thể là loại màn trinh mỏng có độ đàn hồi tốt và có đường kính lỗ thoát lớn.

2/- Có lẽ Hạ Cơ học được phương pháp “hành khí” luyện tập bằng cách lấy dây lụa cột ngang lưng và tập chuyển động phần từ eo xuống mà phần trên không cần chuyển động. Sau đó nàng dùng thuật “bế khí chỉ tức” nín thở một hơi thật lâu. Với phương pháp hành khí, nữ nhân có thể co rút bóp mở âm hộ, âm đạo theo ý muốn.

Công dụng của phương pháp nầy là làm cho dương vật được bóp chặt, làm cho người đối diện cảm thấy nữ nhân như mới khám phá này về sau được nói đến trong sách “Hương Muội. Tất cả nghệ thuật ân ái của Hạ Cơ thì chỉ có bí thuật phòng trung của Khuất Vu mới trị được.

Thế nào là chiêu “Bí Thuật Phòng Trung” ?

Nhục Bồ Đoàn, Đạo Ma Mật Truyền, Ngọc Phòng Bí Kiếp là những sách bàn về tình dục củaTrung Hoa đã hơn mấy ngàn năm trước. Sách “Liệt tiên toàn truyện” có ghi lại truyện Thái Nữ vâng lệnh của vua Chân Mục Vương (- 976 Tcn) đi hỏi Bành Tổ tiên sinh về bí thuật phòng trung để về truyền lại cho vua. Từ đó về sau Mục Vương là người hưởng được kết quả diệu kỳ của hành sự giao hoan theo đúng phương pháp.

Sách “Thập di ký” có ghi chuyện Vương Mẫu xuống trần ăn ở cùng với Mục Vương của vùng Vị Châu thời Đông Tấn. Lúc nầy Mục Vương đã hơn 50 tuổi. Vương Mẫu chỉ dẫn Mục Vương cách giao hoan. Có lẽ Khuất vu đã học được các bí quyết dưỡng sinh, thập tứ kinh lạc huyệt đạo tuyến “bát thiển nhị thâm, tử vãn sanh hoàn”; “cửu thiển nhất thâm tả tam hữu tam” phép đạo dẫn “thái âm bổ dương”, “thai tức”, “tiểu châu thiên” mà người đời sau biên chép thành sách.

Trong quyển “Ngọc Phòng Bí Quyết” có nói nếu đàn ông tập luyện được cách hô hấp đằng bụng, cho không khí vào sâu tới bụng thì sẽ tăng thể lực và trì lực (sức chống chỏi), khi giao hợp chống lại xuất tinh chỉ cần hít hơi dài vào đan điền đếm từ một đến 30 mới thấy hơi khác, như vậy dương cụ sẽ cương cứng lâu hơn và chống chỏi lại khuynh hướng xuất tinh.

Từ thời Hán, y giới Trung Hoa đã có “Cam mạch đại tổ thang” là thang thuốc an thần trị bệnh cho phụ nữ mà chất chính vẫn là hạch tổ lấy từ trong âm đạo. Trung quốc vốn nổi tiếng về các thang thuốc cường tinh tráng thể. Các thứ nầy vốn khác xa với các thứ thuốc kích dâm ngày nay.

Thuốc kích dâm kích động thần kinh cho hứng tình gợi dục mà không giúp thân thể bổ dưỡng, Thuốc “cương tinh tráng thể” của Trung Quốc trái lại là thứ giúp thân thể chống lại bệnh suy nhược do các cách giao hợp không đúng phương pháp sanh ra mà vẫn giúp được người dùng cảm thấy thích thú trong khi giao hoan.

Ở đời cổ Trung Quốc có một số ngưới biết lợi dụng nguyên lý châm cứu để kích thích dục tình của nữ nhân trước khi giao hợp, và họ đã đạt được kết quả là khiến cho nữ nhân “xuân tình bộc phát” sẵn sàng đáp ứng để cùng nhau đạt tớt cao điểm sướng khoái cùng lúc. Nguyên tắc châm cứu là “kích thích 14 kinh mạch và các đường huyệt đạo liên quan tới tình dục” (thập tứ kinh lạc huyệt đạo tuyến).

Thời Tuỳ Đường có cuốn sách nói về chuyện ái ân là “Ngọc Phòng Bí Quyết” bàn về nghệ thuật phòng trung, trong đó có câu thiệu “bát thiển nhị thâm, tử vãn sanh hoàn” cũng tương tự như nguyên tắc “cửu thiển nhất thâm tả tam hữu tam” phép đạo dẫn là những động tác co duỗi, xấp ngửa, đi ngồi, đứng lên quỳ xuống, đi bộ, hô hấp… có tác dụng lưu thông máu huyết để cường sinh khang kiện thân thể.

Thời Hoa Đà có ông Lãnh Thọ Quang cũng là người thực hành viên mãn phép đạo dẫn. Ông thường vận động đầu cổ và hít thở thật sâu lại áp dụng thành công các bí quyết phòng trung nên khi đã hơn 160 tuổi tuy đầu tóc đã bạc mà thần khí vẫn như người thanh xuân. Bí quyết phòng sự của ông ta là “thái âm bổ dương” gặt hái thu lượm cái âm khí để làm bổ cái dương khí.

Đời Động Tấn có người Cất Hồng đề xướng lối “thai tức” nghĩa là thở như thai nhi trong bụng mẹ, Ai luyện đến mức nầy có thể cải lão hoàn đồng, tuổi già không đến. Áp dụng nguyên tắc nầy trong việc phòng sự là cách giữ lại không cho xuất tinh bằng cách hít hơi thật dài vô phổi nín hơi thật lâu mới thở ra từ từ, nhiều lần khi thấy mình sắp bắn tinh

Cổ truyền ở Trung Quốc có phương pháp luyện tập gọi là “tiểu châu thiên” là khi ngồi yên tĩnh tọa dương khí từ đan điển (chỗ rốn), tiến lên hội âm (giữa cơ quan sinh dục và bàng quang) xuyên qua giáp-suy (giữa xương sống) vào ngọc-chẩm (sau ót) tới nê-hoàn (đại não), xuống đài trung (giữa hai vú) trở về lại đan điền là xong một quá trình. Cứ như vậy mà điều khiển dưỡng khí chu du, công phu nầy phải luyện đến hai ba năm mới xong. Nam nhân đạt được pháp môn “tiểu châu thiên” thì giao hợp lâu mà không hao tổn sinh lực.

Trong quyển “Ngọc Phòng Bí Quyết” có nói nếu đàn ông tập luyện được cách hô hấp đằng bụng, cho không khí vào sâu tới bụng thì sẽ tăng thể lực và trì lực (sức chống chỏi), khi giao hợp chống lại xuất tinh chỉ cần hít hơi dài vào đan điền đếm từ một đến 30 mới thay hơi khác, như vậy dương cụ sẽ cương cứng lâu hơn và chống chỏi lại khuynh hướng xuất tinh.

Nói chung các bí thuật phòng trung mà Khuất Vu đã học được đã làm cho Khuất Vu trở thành người đàn ông có thễ điều khiễn khả năng tình dục theo ý muốn, nhanh hay chậm, bế tinh hay xuất tinh, cường nhược tùy thích mà vẫn giử gìn được sức khỏe.

“Hấp Tinh Đại Pháp” là một kỳ thuật và là một nghệ thuật thượng thừa trong đời sống vợ chồng, một phương pháp dành riêng cho các phu nhân muốn giử gìn tăng cường sức khỏe, tráng kiện và tuổi thọ cho đấng phu quân, một món quà vô giá của người vợ đối với chồng.

Người đương thời nói rằng Khuất Vu đã chế ngự và hóa giải Hạ cơ bằng bí thuật Thái âm bổ dương. Việc thu cái âm khí để làm bổ cái dương khí còn gọi bí thuật “Hấp tinh đại pháp”,

Trong sách Nhục Bồ Đoàn có kể lại chuyện Cố Tiên Nương là một tú bà rất nổi tiếng ờ kinh sư “…. tiểu thư Quý Hương và nũ tỳ Như Ý, khi đặt chân vào động của Tiên nương thì mới biết đây là nơi thờ thần Bạch mi, đã lầm mưu kẻ xấu, nhưng biết làm sao. Huống chi nghĩ thân mình thất tiết, còn coi đàn ông ra gì, bèn kể hết lai lịch cho Tiên Nương nghe, xong từ đó chính thức trở thành gái lầu xanh. Lại thay tên đổi họ để tiện hành nghề. Khách đầu tiên đến, là một lão phú ông. Lão ngủ được một đêm, qua đêm sau đòi về, Cố Tiên nưong cầm giữ cách mấy cũng không được. Lúc sắp ra đi lão dặn Tiên Nương : “Con bé dung mạo, phong tư đều được cả, có điều còn thiếu ba ngón tuyệt kỹ khó mà thưởng thức. Bà là một tướng giỏi, chẳng lẽ dưới trướng lại có một tên lính hèn như thế, hãy huấn luyện cho nó đi. Bây giờ ta cáo biệt, bao giờ con bé thuần thục, ta mới trở lại”.

Cố Tiên nương vốn sở trường ba ngón tuyệt diệu, đàn bà con gái xưa nay không hề nghĩ tới. Vốn khi còn trẻ, tuy dung mạo không có gì hơn người, chữ nghĩa không biết, nhưng y thị trong nghề tới ba chục năm, bướm ong dìu dặt, khách lui tới toàn bọn con ông cháu cha, kẻ tầm thường đâu dám bén mảng. Ðến năm năm mươi tuổi, thành tú bà, vậy mà cũng còn khối tay cự phú tìm đến …. Ngón nghề tuyệt diệu của Tiên nương gồm có :

Thứ nhất là phủ âm tựu dương – Thứ hai là đỉnh âm tiếp dương – Thứ ba là xã âm gia dương

Thế nào là phủ âm tựu dương ? Lúc lâm sự, người đàn ông cứ nằm ngửa ra, y thị….. Mà y thị làm thế có phải chỉ vì khách thôi đâu, còn làm vì khoái lạc cho chính y thị nữa.

Thế nào là đỉnh âm tiếp dương ? Khi người nữ nằm dưới, nhưng lúc giao hoan, lại không để đàn ông ra sức, mà lúc nào cũng hợp tác nãy người lên tiếp sức cho đàn ông.

Tiên Nương thường nói với kỳ nữ trong lầu xanh : “Chuyện khoái lạc trong thiên hạ, đâu phải chỉ có một người làm được. Âm phải hợp với dương, dương cũng phải hợp với âm, như nhế mới là âm dương giao hoán. Nếu người đàn bà cứ nằm trơ ra để mặc cho người đà ông một mình …., thì sao người ta khi nắn tượng mỹ nhân, giữa khoảng hai bên đùi không khoét một cái lỗ thật sâu….. chỉ cần…. há cần phải có đàn bà để giao hoan ? Người biết đào tạo danh kỹ ở đời, ắt phải hiểu lẽ đó để vừa gây khoái cảm cho đệ tử của mình, vừa cho tân khách mới phải.

Thế nào là xả âm trợ dương ? Phép này còn huyền diệu hơn nữa, vốn là người nữ khi thương yêu nam hết lòng mới chịu cho âm tinh xuất, chứ không để âm tinh tiết ra một cách vô ích, nên khi xuất sẽ làm cho người chồng được bồi bổ sức lực vô vàn, Nhưng phải biết kỹ thuật.

Phàm khi người chồng vừa xuất tinh xong, người đàn bà phải lựa thế làm cho quy đầu vào đúng vị trí nơi hoa tâm (orifice du col uterine), dương vật tuyệt đối bất động, để cho cái lỗ nơi hoa tân ăn khớp với cái lỗ tiểu (meat) trên quy đầu, người nữ dùng kỹ thuật vặn người quanh eo cho âm tinh ứa ra, thấm thẳng vô ống dương vật, nếu người nữ có nghệ thuật thượng thừa có thể tạo thành một lực đẩy thẳng âm khí của mình vào dương vật lên đến nhiếp hộ tuyến, túi tinh…

Làm được như vậy, đàn ông già hóa trẻ, tinh thần phấn chấn, sảng khoái hơn bất kỳ thứ gì trên đời bồi bổ cho. Trên thế gian không có gì quý hơn âm tinh, và nếu âm tinh và dương khí trộn lẫn trong túi tinh của người nam thì bệnh tật tiêu trừ, sức khỏe cường tráng, nhân sâm, phụ tử không công hiệu bằng mà ngay cả thuốc trường sinh bất tử cũng phải thua xa.

Phép hấp tinh này thật ra cũng dễ mà cũng rất khó bởi khi giao hợp ai cũng muốn thỏa mãn cấp thời tình dục riêng cho mình, ít khi quan tâm đến đối tác, không có tư tưởng hiến dâng hay tạo cho ra cho đối tác sự đê mê ngọt lịm, người đàn bà yêu chồng và muốn bảo trọng sức khỏe cho người chồng, muốn đem lại sự cường tráng cho người đầu gối tay ấp thì phải học nghệ thuật này và chỉ cần sao cho đặt đúng hai cái lỗ ăn khớp với nhau đó mới gọi là tuyệt kỹ của nghệ thuật chăn gối.

Trong các phương pháp giao hợp để đạt được tuyệt kỷ này có phương pháp “hành khí” do Triệu Phi Yến đời Hán truyền lại. Nàng luyện tập bằng cách lấy dây lụa cột ngang lưng và tập chuyển động phần từ eo xuống mà phần trên không cần chuyển động, lắc vòng eo kiểu như người tập lắc vòng, Sau đó dùng thuật “bế khí chỉ tức” nín thở một hơi thật lâu. Với phương pháp hành khí, nữ nhân có thể co rút bóp mở âm hộ, âm đạo. Theo Nạn Kinh “Kinh mạch là để vận hành khí huyết, thông lớn âm dương, vinh nhuận thân thể” vì thế để hành khí phải biết kinh mạch cơ bản.

Đối chiếu với nghiên cứu hiện đại thì hầu hết các kinh đều đi dọc theo cơ thể, thường ở giữa các cơ, nhiều vùng phân bố gần tương ứng với đường đi của dây thần kinh và mạch máu lớn… Nghe nói sách “Hương Muội” cũng có nói về phương pháp co bóp nầy.

Về phương diện khoa học mới nghe tưởng như chuyện hoang đường, trong tác phẩm của Master và Johnson hay Kinsey cũng chỉ mô tả tình trạng cực khoái của phụ nữ với những đợt co thắt âm đạo, âm hộ, di chuyễn từ tử cung từ trước ra sau và tăng tiết dịch âm đạo, chứ chưa hề nói đến hấp tinh như người Trung Quốc.

Dịch âm đạo là do các tế bào ở màng nhày trong lòng âm đạo tiết ra chứ không thể xuất, phóng hay bắn tinh như ở đàn ông được, trong cơ thề có những cơ quan tiết dịch như niêm mạc mũi, tuyến nước bọt, dạ dày, gan, tụy tạng, ruột… khi nước bọt tiết ra nhiều, người ta có cảm giác như nước bọt trào ra trong miệng.

Lượng dịch tiết âm đạo tùy thuộc cường độ kích thích tình dục, cực khoái là lúc dịch âm đạo tiết ra nhiều nhất, muốn đưa dịch âm đạo (âm khí) vào sâu trong ống dẫn tinh của dương vật thì người đàn bà phải co thắt các cơ vòng tạo ra một lực đẩy đưa âm khí vào dương vật đồng thời sự rung cơ và di chuyễn của thân tử cung trong thời điễm cực khoái cũng gia tăng thêm hấp lực này.

Kinh nghiệm của người xưa cũng như ngày nay khoa học đã chứng minh là trong tinh dịch có rất nhiều chất bổ dưởng, khi một số yếu tố đặc biệt trong tinh dịch được hấp thụ qua niêm mạc âm đạo hay tử cung sẽ kích thích toàn bộ hệ thống nội tiết của người phụ nữ và làm thay đổi quá trình phát triễn của cơ thể, làm cho cơ thể của người phụ nữ trở nên khỏe mạnh hồng hào sung sức yêu đời hơn người ta gọi là “có hơi đàn ông” tinh dịch có thể xem như là một nguồn bồi bổ tự nhiên cho phụ nữ

Ngược lại đàn ông nếu đam mê nữ sắc, hành dâm vô độ, xuất tinh liên tục thì sẽ tiêu hao sinh lực, còm cỏi thể xác, bạc nhược tinh thần giảm sút tuổi thọ có thể kiệt sức mà chết cho nên người xưa có thuật bế tinh như Hải Thượng Lãn Ông đã khuyên :

Bế tinh, dưỡng khí, Tồn thần

Tinh không hao tán thì thần được yên

Còn sử dụng âm khí để tăng cường cho dương khí theo như thuyết “Thái âm bổ dương”của Lãnh Thọ Quang hay “Hấp Tinh Đại Pháp” thì ít người biết tới, quả thật là một điều đáng tiếc, chì cần một lượng âm khí hay nói rỏ hơn là chỉ cần đưa được một vài giọt dịch âm đạo vào túi tinh của người đàn ông thì nói một cách không ngoa là có thể cải lão hoàn đồng trị được chúng xuất tinh sớm, liệt dương …

Hiện nay người ta dùng thuốc điều trị bệnh liệt dương bằng cách nhét vào niệu đạo (Medical Transurethral delivery System for Erectile dysfunction – MUSE) tác dụng của nó là thuốc sẽ thấm từ thể xốp vào thể hang của dương vật, làm cho dương vật cương lên như khi dùng thuốc chích tại chỗ, phương pháp Muse này chỉ là một loại hấp tinh đại pháp nửa vời.

“Hấp tinh đại pháp” lại là một kỹ thuật và nghệ thuật riêng của người phụ nữ, một động tác phù hợp với tự nhiên nhờ sự luyện tập cơ vòng âm đạo và nghệ thuật là chọn đúng thời điễm cần thiết.

“Hấp Tinh Đại Pháp”  trong Tiếu Ngạo Giang Hồ

Trong giang hồ, có lẽ không có môn võ công nào khiến các bậc anh hùng vừa khiếp sợ vừa khinh bỉ bằng môn Hấp tinh đại pháp.

Các loại võ công thông thường thì giết người hoặc đả thương đối phương, nhưng Hấp tinh đại pháp lại là môn hấp thụ nội công của đối thủ, lấy của địch làm của mình, nói thẳng ra là ăn cắp nội công của địch thủ. Tưởng tượng xem bạn là một cao thủ võ lâm, luyện tập mấy chục năm trời dầm mưa dãi nắng, khổ cực trăm bề để có được nội công thượng thặng nhưng tất cả biến mất sau vài phút chỉ bằng một cái chạm tay vào người. Ghê gớm thay !

Môn võ công này được Nhậm Ngã Hành – giáo chủ Triêu Dương thần giáo – sáng chế. Cơ bản của các môn nội công khác là tập trung chân khí tại đan điền, nguyên khí càng đầy rẫy thì nội công càng cao siêu. Nhưng HTĐP thì ngược lại. Môn võ công này biến huyệt Đan điền thành một dạng “hố đen” thu hút nội công của đối thủ rồi phát tán vào những huyệt ở Nhâm mạch. Khi cần phát thủ thì lại tập trung lại tại huyệt Đan điền rồi phát ra. Tuy nhiên môn võ công này không được toàn bích, bởi lẽ càng hút được nhiều nội công thì các loại nội công lại không giống nhau, không thể dung hoà được, dẫn đến tình trạng các môn nội công khác nhau oánh nhau trong người khiến người luyện tập đau đớn khôn tả mà chết (admin : còn gọi là “tẩu hỏa nhập ma”).

Nhậm Ngã Hành một đời võ công cái thế, mưu trí cao siêu song cũng bỏ mạng bởi chính môn võ công của mình. (theo bác sĩ Hồ Đắc Duy)

Quế Phượng chuyển tiếp

9 Thanh Long 2THANH LONG

LINH VẬT HỘ MỆNH

VÀ HÓA SÁT

Theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, Long (rồng) là con vật linh thiêng đem lại nhiều tốt lành. Mình rồng dài, trên thân có nhiều vẩy, trên đầu có sừng như sừng hươu, chân có móng vuốt và có nhiều tài như bay trên trời, bơi dưới nước…

Tả Thanh Long, hóa giải tiểu nhân

Nếu đặt Thanh Long (Rồng Xanh) ở hướng rồng của ngôi nhà thì những kẻ tiểu nhân không dám gây sự quấy nhiễu. Hay khi hướng Bạch Hổ của ngôi nhà khí vận Phong Thủy quá xấu, thì nên bày Thanh Long ở hướng rồng, để hóa giải tai ách do Bạch Hổ gây ra.

Là con vật đứng đầu trong các loài thú lành, nên ngoài việc hóa sát nó còn tăng cường phát huy quyền lực, người có chức vụ cao dùng nó có hiệu quả càng lớn.

Bên cạnh đó, Thanh Long rất phù hợp cho người làm việc hành chính hoặc hoạt động chính trị, giúp chống lại những lời dèm pha và tăng cường quyền uy. 9 Thanh Long 1Có thể đặt Thanh Long bằng ngọc (tốt nhất), bằng đá, bột đá… ở góc trái bàn viết tượng trưng cho Tả Thanh Long. Và để loại bỏ hết những khó khăn, trở ngại do bọn tiểu nhân gây ra thì rồng xanh còn có thể bày ở bên trái nhà ở, như vậy hiệu quả sẽ càng tốt hơn.

Sách có câu: “Tiểu nhân hưng ba trở trệ đa, Thanh Long nhất điều khứ kỳ ác”, nghĩa là “nếu bị kẻ tiểu nhân tác oai tác quái gây khó khăn ách tắt, thì hãy dùng một con rồng xanh trừ khử hết mọi điều xấu do nó gây ra“.

Vì Thanh Long được coi là một loại thú lành, người ta đồn rằng nếu như người đàn bà nào trước khi sinh nở mà nằm mơ thấy rồng, thì đứa bé trai được sinh ra chắc chắn sẽ hơn người.

Tuy nhiên muốn trưng Thanh Long để tránh tiểu nhân thì phải trưng vào dịp ngũ long nhật, cụ thể là các ngày “Giáp Thìn”, “Bính Thìn”, “Mậu Thìn”, “Canh Thìn” và “Nhâm Thìn” thì hiệu quả mới nổi bật.

Có 4 vật được người đời mệnh danh là tứ linh gồm:

1/. Tả Thanh Long (rồng xanh ở bên trái). 2/. Hữu Bạch Hổ (hổ trắng ở bên phải).9 Thanh Long 4 3/. Tiền Chu Tước (con chim trĩ màu đỏ ở phía trước). 4/. Hậu Huyền Vũ (sao huyền vũ ở phía sau).

Một số lưu ý về Rồng trong phong thủy

Khi trưng bày không nên đặt hướng đầu Rồng về phòng ngủ, nhất là phòng ngủ trẻ em. Rồng là biểu tượng của Hoàng đế, của người quân tử. Rồng có khả năng dùng hơi thở thổi ra nguyên khí trời đất, nguyên khí này chính là nền tảng của học thuật phong thuỷ.

Hình dạng của núi sông, thung lũng, các khối nhà, đường xá đều có liên quan đến các bộ phận của Rồng như đầu, mình, thân, đuôi, móng vuốt và viên ngọc rồng từ đó ảnh hưởng đến vị trí phong thuỷ.

Rồng có sức mạnh tạo ra tiết khí, mưa giông, ánh sáng từ mặt trời, gió biển và đất đai. Rồng biểu trưng cho năng luợng của đất trời, là vật siêu phàm của phong thuỷ.

Rồng bằng ngọc, đá quý mang nguyên khí Thổ, trong vận 8 là cát khí đem lại sự may mắn về công danh, tài lộc. Bày ở các hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc trong phòng khách hoặc phòng làm việc,ở cửa hàng kinh doanh buôn bán.

Xuân Mai chuyển tiếp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: