B4- NHẬT KÝ HÌNH ẢNH 2

14/5 NHIỀU SINH HOẠT ĐÃ DIỄN RA

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG

HNC-LVD NGÀY 14/5/2017

TẠI SAN JOSE

– Tin & ảnh : VMinh Lý

Nhân Ngày Hiền Mẫu (Mother’s Day) năm nay, nhóm HNC-LVD tại San Jose có tổ chức buổi họp mặt theo như thông lệ hàng năm tại nhà của anh Dần – chị Đức. Năm nay đặc biệt có sự hiện diện quý báu của Cô Ngoạn, giáo sư HNC và Cô Diệu Linh, giáo sư LVD và giám học Trưng Vương.

Thật là một ngày vui và rất hân hạnh cho tất cả các bạn đồng môn HNC-LVD vì hai cô nay đã lớn tuổi, đều trên tám mươi, nhưng vẫn nhớ nhiều chi tiết rất quậy của học trò ngày xưa. Cô Diệu Linh còn nhắc lại vanh vách lời than của Thầy Hiếu, Hiệu Trưởng HNC : “Trời sinh ra trường Hồ Ngọc Cẩn rồi lại sinh thêm trường Lê Văn Duyệt cho chúng nó lấy nhau !”

Ban tổ chức, với chủ tịch muôn năm là bạn Dần, đã chu đáo tặng quà quý Cô, lo liệu đầy đủ chuyện ẩm thực và vận động được một ban nhạc sống hùng hậu với nhiều ca sĩ thượng thặng xa gần. Được nghe lại những bản nhạc xưa, có cả tiếng Anh và tiếng Pháp, thiệt là đã cái lỗ tai. Một ngày vui thật là vui.

Cô Ngoạn có tâm tình thêm là tất cả đã ở vào cái tuổi vui được ngày nào hay ngày đó nên cố gắng gặp nhau càng nhiều càng tốt. Cô nhắn với các bạn đồng môn gần xa là hãy cứ lạc quan mà sống. Lời của Cô :“Em nào có bệnh thì chữa. Em nào cần mổ xẻ thì cứ làm cái xoẹt là xong, chả có gì phải lo cả. Cô nói với kinh nghiệm bản thân đấy”.

Cô Diệu Linh tâm tình thêm là “Khi các em qua tuổi tám mươi rồi sẽ biết. Bạn bè hàng năm ngồi đếm lại cứ vơi dần…”Như vậy thì chúng ta ráng gặp nhau nhiều nhiều nhé.

Nguyễn Văn Danh chuyển tiếp

Cô Ngoạn nói hay quá “Em nào cần mổ xẻ thì cứ làm cái xoẹt là xong, chả có gì phải lo cả”  Thế thì em nào có cái gì hết xài thì “cứ cắt xoẹt cái là xong, chả có gì phải tiếc cả”

Thu Lò Heo

14/5/2017 NHÓM LỚP NK 64-71

HỌP MẶT

Theo tin từ Nguyễn Công Trí, vào chiều ngày 14/5/2017, nhóm lớp thuộc NK 64-71 tổ chức họp mặt tại quán ăn Vườn Cau 2 trên đường Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp, nhân dịp có bạn đồng môn đồng khoá là Đinh Vũ Hải từ nước ngoài về thăm gia đình và bạn bè.

Nhân dịp này ngoài các bạn NK 64-71 đến tham dự, còn có những bạn thuộc nhóm lớp và niên khoá khác. Do Cao Bồi Già bận đi dự lễ hỏi ở Sa Đéc và rong chơi xuống Châu Đớc nhân dịp vía Bà Chúa Xứ núi Sam từ ngày 22 đến 27/4 AL sắp đến, nên không có mặt, chỉ có hình ảnh do Chu Bá Quý gửi đến (nhưng không lời)

Cao Bồi Già

– Bài trên bản tin phụ số 7 ngày 16/5/2017

GẶP LẠI SAU 51 NĂM

Kính gởi Thầy Cô và các bạn ảnh lưu niệm dịp Nguyễn Lê Anh đến Bắc Cali tháng Tư, 2017, gặp lại các cô và bạn đồng môn sau 51 năm rời mái trường Hồ Ngọc Cẩn.

Hình 1: Trần Thụy Nghi và Nguyễn Lê Anh (nk 59-66) tại Sacramento. Hình 2: Cô Ngoạn và Cô Ngọc Anh chụp với Võ Minh Lý và Nguyễn Lê Anh tại San Jose.

Các buổi hội ngộ thật là vui, chuyện nói hoài không hết… Xin nói thêm : Nguyễn Lê Anh từ Maryland đến California ở nhà của Võ Minh Lý vì xưa Lê Anh là bạn học cùng lớp mà nay là anh vợ của Lý.

Kính chúc hai Cô và các bạn dồi dào sức khỏe và vạn sự an khang.

Võ Minh Lý    

– Bài trên bản tin số 110 ngày 20/4/2017