Bản tin số 191/2716 – Ngày 10/7/17

HỦY BUỔI HỌP MẶT 50 NĂM

NGÀY RA TRƯỜNG (1967-2017)

Các bạn HNC

Vì số người ghi danh quá it, nên xã trưởng phải hũy bỏ buổi tiệc 50 năm từ ngày ra trường. Xã trưởng thành thật xin lỗi các bạn đã ghi danh.

Xã Trưởng Phạm Minh Hoa

TOP 10 THÀNH PHỐ DU LỊCH

CÓ GIÁ RẺ NHẤT CHÂU ÂU

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới thì 10 thành phố du lịch châu Âu giá rẻ sau đây chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

1/. Bruges, Bỉ: Thành phố nhỏ bé này của Bỉ như một bức tranh cổ xưa đưa bạn trở về với những năm tháng hoàng kim nhất của Châu Âu phồn thịnh. Đến đây bạn có thể kết hợp đi bộ và ngồi thuyền lả lướt trên các dòng kênh. Giá cho mỗi chuyến đi thuyền 30 phút là 7 euro (khoảng 194.000 đồng). Khách du lịch cũng có thể dễ dàng đi sâu vào những con hẻm nhỏ, lắt léo. Giá thuê một chiếc xe khoảng 15 euro (khoảng 415.000 đồng) một ngày.

2/. Budapest, Hungary: Là một điểm du lịch với giá rẻ quanh năm. Nhiều du khách sẽ cảm thấy thích thú với các nhà thờ và lâu đài nơi đây. Tuy nhiên, bể tắm nước khoáng nóng mới chính là điểm thu hút du lịch của địa danh này.

3/. Edinburgh (thủ đô của Scotland): Nơi đây hấp dẫn du khách bởi 2 thành phố khác biệt: Thành phố cổ và thành phố hiện đại. Đây là những di sản thế giới với 4500 các toà nhà được công nhận. Thành phố Edinburgh đẹp mê hồn trải dài trên núi, gần biển, có sự ồn ào, tấp nập của một đô thị lớn, nhưng lại cũng không thiếu những góc yên bình và lãng mạn của vùng quê.

4/. Helsinki, Phần Lan: Điểm nổi bật nhất của Helsinki đó là khu vực quanh bến cảng với chợ trời và Kauppahali (Old Market Hall) nơi du khách có thể thưởng thức đồ ăn Phần Lan và mua đồ lưu niệm. Ngay cạnh đó là công viên Espalanadi – lá phổi xanh của thành phố và quán càphê nổi tiếng nhất ở thủ đô. Từ bến cảng đi lên một chút là nhà thờ Oxthodox nổi tiếng, quảng trường nghị viện, nhà thờ Trắng và nhà thờ đá.

5/. Mostar, Bosnia và Herzegovia: Trong khi hầu hết du khách đến Đông Âu thăm Sarajevo của thủ đô Bosnia, thì thành phố nhỏ Mostar trong khu vực Herzegovina cũng là địa danh có giá trị không kém cho các cuộc hành hương. Thành phố đẹp như tranh vẽ này là nơi có cây cầu nổi tiếng Stari Most của vùng Balkan và được bao quanh bởi các dãy núi xanh tươi, điều này làm cho thành phố thực sự trở nên sống động trong những tháng mùa hè.

6/. Porto, Bồ Đào Nha: Thật khó mà cưỡng lại được trước vẻ đẹp của thành phố lãng mạn thứ hai của Bồ Đào Nha-Porto. Nằm trên bờ biển của Rio Douro, thị trấn này là nơi hội tụ của màu sắc và phong cách kiến trúc độc đáo. Cũng do tình hình kinh tế nên những năm gần đây chi phí sinh hoạt của Bồ Đào Nha đã giảm xuống đáng kể, do đó chi phí du lịch ở đây cũng có giá mềm hơn rất nhiều so với các quốc gia Tây Âu khác.

7/. Salzburg-Áo: Salzburg nằm ở phía Tây nước Áo, sát với biên giới Đức, cách Munich chưa đến 300km. Tuy Salzburg nhỏ bé nhưng nơi đây lại có những cảnh đẹp làm say đắm lòng người bởi những công trình kiến trúc cổ kính được xây dựng từ hàng trăm năm trước và những cảnh đẹp thiên nhiên chưa bị tàn phá bởi thời gian như: Công viên quốc gia Hohe Tauern, hồ Wolfgangsee, dòng sông chảy ngang qua lòng trung tâm thành phố, những đỉnh núi đẹp của dãy Alps hùng vĩ…

8/. Seville, Tây Ban Nha: Đến với Seville, du khách sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi những khu phố cổ lãng mạn, những màn trình diễn bốc lửa và đẹp đến nao lòng của vũ công flamenco.

9/. Tallinn, Estonia: Khu phố cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với nền văn hóa lai giữa Nga và Scandinavia, là một nơi hấp dẫn dành cho những người muốn đi bộ tham quan thành phố.

10/. Verona, Italy: Nằm ở miền Bắc nước Italy, Verona đã được UNESCO công là di sản thế giới. Thành phố cũng là một trong những điểm đến du lịch Italy hấp dẫn với những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc độc đáo như Đấu trường La Mã (Roman Arena), quảng trường La Mã Piazza delle Erbe, tháp Lamberti… (theo Dương Hòa / Báo Lao Động)

Lan Hương chuyển tiếp

NHỮNG VẺ THẦN BÍ

CỦA CÁC NGÔI CHÙA ẤN GIÁO

Chúng ta dễ dàng nhận thấy có sự xuất hiện của các ngôi chùa Ấn giáo trên bản đồ thành phố Sài Gòn. Đây được xem là những điểm nhấn vô cùng độc đáo trong sự giao thoa, đa dạng văn hóa, tôn giáo của thành phố hơn 7 triệu dân.

H1: Ngôi chùa đầu tiên tại số 66 Tôn Thất Thiệp, Quận 1, mang tên đền Sri Thenday Yutthapani. Người dân sinh sống xung quanh và những ai thường xuyên lưu tới hành lễ vẫn thường gọi là chùa Ông. Chùa Ông được website Shaivam (trang web của cộng đồng Hindu giáo quốc tế) khen ngợi, đánh giá là một trong những “kho báu” Hindu giáo.

H2: Đền mang kiến trúc điển hình của Hindu giáo, với trung tâm là phòng thờ Thánh nằm ở chánh điện. Đền Sri Thenday Yutthapani thờ thần Murugan, vị thần này biểu hiện cho chiến tranh, chiến thắng, trí tuệ và tình yêu trong lối tín ngưỡng Hindu.

H3: Dãy hành lang mang đến dáng vẻ thần bí dẫn vào gian thờ các vị thần H4: Ba bức tượng gỗ tượng trưng cho thần Sri Krishna. Thần có tấm lòng nhân từ, cứu giúp tất cả những ai đến với mình, giúp họ thoát khỏi sự tái sinh vào cảnh giới ác, nếu người ấy có đủ niềm tin vào Đấng thiêng liêng.

H5: Đền Sri Thenday Yutthapani hay chùa Ông có thiết kế khá thông thoáng, luôn tràn ngập gió thổi và ánh sáng mặt trời

H6: Cách chùa Ông không xa, một ngôi chùa Ấn khác cũng nổi tiếng không kém mang tên đền thờ Bà Mariamman. Chùa Tọa lạc ở số 45 Trương Định, Q.1 và được người dân thành phố quen gọi với cái tên khác là chùa Bà.  H7: Đây là ngôi đền Hindu giáo lớn và nổi tiếng nhất trong số các ngôi đền Hindu tại Sài Gòn hiện nay.

H8: Trung tâm chánh điện là phòng thờ Bà Mariamman. Bà được coi là Thần Mưa – vị Thần của mùa màng bội thu, đất đai màu mỡ. Người theo đạo Hindu tin rằng bà có khả năng làm cho bách bệnh tiêu tan và vạn sự như ý. Trong đó có cả đức tin về việc sanh sôi, nảy nở, hạnh phúc gia đình.

H9: Ngôi đền được các thương gia người Ấn Độ ở Sài Gòn xây dựng cách đây 100 năm. Ngày nay, ngôi đền được cộng đồng người gốc Ấn chăm sóc dưới sự quản lý của nhà nước Việt Nam. H10: Dãy hành lang bao quanh đền thờ được bài trí bằng tượng của nhiều vị thần Ấn Độ khác nhau.

H11: Không chỉ được nhiều bà con gốc Ấn tìm đến hành lễ mà chùa Bà còn được người dân Sài Gòn thường xuyên lưu tới cầu nguyện, xin thần linh ban phước. H12: Cây xoan Ấn Độ được trồng từ năm 1950

H13: Xuôi qua một vài ngã tư, tìm đến con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nhộn nhịp, chùa Ông Subramaniam Swamy hiển hiện với vẻ ngoài vô cùng bình yên, chùa được xây cất vào thế kỷ 19.

H14: Trong ba ngôi chùa Ấn Độ kể trên thì chùa Subramaniam (chùa Ông) ở 98 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 là ngôi chùa được xây dựng đầu tiên ở Sài Gòn. Chùa có chánh điện lớn nhất trong những ngôi chùa Ấn Độ.

H15: Chùa thờ thần Subramaniam Swami, một vị thần có rất nhiều quyền lực, con của Shiva. Trong chùa còn có hình tượng linga và yoni được rắn thần Nagar che chở, ngoài ra còn có thần Vishnu và Lakshmi. H16: Đặc biệt, chùa có bệ thờ chín vị sao hộ mạng, đây là công trình do một quan chức Campuchia tên là Shavaliy xây tặng. Chùa Ông là nơi tập trung nhiều nhất những người con gốc Ấn sinh sống tại thành phố tìm đến cầu nguyện. (theo Đức Nam- Hữu Nhật)

Yên Huỳnh chuyển tiếp

13 BÍ MẬT VỀ THỰC PHẨM

SẼ KHIẾN BẠN GIẬT MÌNH

Những thứ chúng ta chạm mặt hàng ngày lại ẩn chứa rất nhiều bí mật ít người biết. Cùng điểm xem trong 13 điều này, bạn đã biết được gì nhé!

1/. Ớt : Màu sắc của ớt không tiết lộ gì về vị của nó cả. Bạn nên chú ý tới kích thước của chúng, ớt càng nhỏ thì càng cay. 2/. Chuối : Nghe có vẻ kì lạ, nhưng muỗi thường thích tấn công những người vừa ăn chuối.

3/. Bơ : Bơ quả là rất khó đoán đúng không ? Mới phút trước còn tươi xanh, phút sau đã bầm dập rồi.  4/. Lại 1 bí mật về quả bơ : Đừng cho chim ăn bơ, dù chúng muốn thử. Bơ rất độc với chim.

5/. Trọng lực : Trọng lực rất thích trêu đùa, đặc biệt khi bạn muốn uống nước. Làm sao đổ nước vào ly mà không để vương ra ngoài giọt nào nhỉ ? 6/. Màu thực phẩm : Màu thực phẩm khiến trẻ tăng động, đặc biệt nếu đó là màu đỏ hay màu vàng.

7/. Cà phê : Hạt cà phê không phải là một loại hạt – nó là một loại quả mọng (berry). Tên chính xác của nó là “quả mọng của cây cà phê”. 8/. Trà : Đừng nên uống trà để lâu. Người Nhật nói: “Trà để qua đêm còn tệ hơn nọc độc rắn”. Trà nguội kích thích thành ruột nghiêm trọng đến mức người Trung Quốc cũng xem nó ngang ngửa thuốc độc.

9/. Mật ong : Mật ong là bất tử. Hũ mật ong lâu đời nhất được Howard Carter phát hiện năm 1922 trong lăng mộ của pharaoh Ai Cập Tutankhamun. Các nhà khoa học kiểm tra và cho biết nó vẫn còn ăn được.

10/. Trứng : Cho quả trứng vào ly nước, nếu trứng nổi lên gần mặt nước, nghĩa là nó đã hỏng rồi. Điều này xảy ra do khí gas gia tăng trong quả trứng khi trứng đã để lâu ngày, khiến nó nổi lên.  11/. Dưa cải bắp :  Dưa cải bắp rất tốt cho vóc dáng của bạn. Độ chua của nó khiến cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả gấp đôi, giúp bạn giảm cân nhanh.

12/. Chocolate :  Ăn một miếng chocolate trước khi ăn bữa chính sẽ làm tăng glucose trong máu. Nhờ vậy mà dù đang rất đói, bạn cũng sẽ không ăn quá nhiều. Chocolate giúp bạn cảm thấy no dù chỉ ăn ít thức ăn. 13/. Bí mật lớn nhất về thực phẩm : Ăn ban đêm bao giờ cũng thấy ngon hơn. Thức ăn luôn ngon hơn vào ban đêm. (nguồn: Bright Side)

Phan Tất Đại chuyển tiếp

KHÔNG BAO GIỜ

BỊ MẤT NGỦ NỮA…

Không bao giờ bị mất ngủ nữa, cứ nằm trên giường thế này… Phương pháp này tôi đã hướng dẫn rất nhiều người, 99% đã thành công. Còn bạn? Đợi gì mà không thử!

1/- Đầu tiên nằm trên giường, tứ chi vươn ra thoải mái như hình chữ đại “大”, cơ thể hoàn toàn thư giãn, bao gồm cả cơ bắp và tinh thần;

2/- Nhắm mắt lại và tập trung suy nghĩ vào huyệt ấn đường giữa lông mày, trong thiền tâm (tức là ý niệm, mong muốn) “Đầu tôi hoàn toàn thư giãn và dần chìm vào giấc ngủ”, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sau khi thư giãn, tiếp theo;

3/- Một vài giây sau đó, ý niệm dồn qua tay phải, rồi thiền định, “tay phải của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;

4/- Hãy để những ý niệm chuyển đến chân phải, thiền định, “chân phải của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;

5/- Sau đó chuyển các ý niệm qua bên trái “, chân trái của tôi hoàn toàn thỏa mái và dần chìm vào giấc ngủ.”; tiếp theo đó là “tay trái của tôi hoàn toàn thỏai mái và dần chìm vào giấc ngủ.”;

6/- chuyển xong một vòng, lại bắt đầu một vòng mới.

Làm theo ý niệm này, cũng chính là bạn đang nói với mỗi bộ phận trên cơ thể: “Tôi muốn ngủ rồi.” Tôi đã thử qua, không quá ba lần là ngủ thiếp đi. Khi chuyển lượt, nếu bạn thuận tay trái hãy bắt đầu lần lượt từ bên trái. Hầu hết mọi người làm theo hướng bên phải.

Cách này có thể có vẻ đơn giản, nhưng hiệu quả rất kỳ diệu. Nguyên nhân chinh của mất ngủ là do cơ thể bị đơ cứng, căng thẳng, không thể thư giãn. Một số người cứ mất ngủ là uống thuốc ngủ, thức dậy vào ngày hôm sau, cơ thể thường cảm thấy mỏi nhừ và mất sức. Việc sử dụng phương pháp “Ý niệm chuyển vòng”, cho phép bạn thư giãn cơ thể trong khoảng thời gian ngắn nhất. Khi bạn nằm ngủ trong tư thế chữ Đại “大” thì hệ thần kinh và toàn bộ cơ bắp sẽ căng ra với diện tích lớn, giúp cơ thể thư giãn nhanh nhất.

Phương pháp này tôi đã hướng dẫn rất nhiều người, mười lần chẳng sai nhé!

Phương pháp “Ý niệm chuyển vòng” không chỉ có thể điều trị chứng mất ngủ mà còn giúp chúng ta loại bỏ chứng cao huyết áp, bệnh tim, trầm cảm, lo âu, buồn chán và nhiều cảm xúc tiêu cực khác cũng sẽ biến mất.

Mỹ Nhàn chuyển tiếp

ĐẶC NHIỆM MỸ HƯỚNG DẪN

CÁCH THOÁT ĐUỐI NƯỚC

KHI BỊ KHÓA TAY CHÂN

Một cựu quân nhân trong lực lượng đặc nhiệm của Mỹ đã chia sẻ về kinh nghiệm 20 năm của ông cách để giúp bạn có thể thoát khỏi đuối nước khi bị trói cả chân tay.

Ông Clint Emerson là một cựu quân nhân trong lực lượng đặc nhiệm Hải quân SEAL của Mỹ đã về hưu. Với kinh nghiệm hơn 20 năm phục vụ trong lực lượng hải quân của mình, ông Emerson đã viết một cuốn sách dạy các kĩ năng thoát hiểm, trong đó ông đã hướng dẫn cách thoát chết đuối khi bị trói khóa cả chân tay dưới nước. Đây thực sự là những kinh nghiệm vô cùng quý báu mà bạn không thể nào bỏ qua.

Ngay lập tức phải điều khiển được hơi thở : Emerson cho biết, ngay khi bị quẳng hoặc rơi xuống nước, bạn phải cố gắng bằng mọi giá hít một hơi thật sâu sao cho hai lá phổi của bạn được chứa đầy không khí. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì được phần nào lượng oxy trong máu và phổi cũng như giúp cơ thể có thể nổi lên trên mặt nước.

Cố gắng đừng hoảng loạn : Emerson khuyên bạn phải thật bình tĩnh trong tình huống này. Việc giữ sự bình tĩnh sẽ mang lại cơ hội sống sót cho bạn cao hơn. Vì khi bị hoảng loạn sẽ dẫn đến thở gấp, mạch đập nhanh hơn và nhịp thở cũng sẽ rối loạn khiến bạn rơi vào thế rất nguy hiểm.

Động tác chìm xuống và nổi lên : Với kĩ năng này, nguyên văn của Emerson viết trong cuốn sách của mình là: “Đối với vùng nước không sâu, sử dụng kỹ năng chìm và nổi để di chuyển vào bờ bằng cách đẩy cơ thể bằng lực của chân trong khi vẫn duy trì việc hít thở”.

Kĩ năng xoay người : Ở những vùng nước thông thường, khi bị úp mặt xuống nước, dù đang trong tư thế nổi hoặc phải đạp chân tạo lực đẩy phía sau để bơi vào bờ, các đặc nhiệm cần phải cong lưng nhô đầu và mũi lên khỏi mặt nước để thở. Còn khi bạn ở những vùng nước động, động tác đạp chân rồi nhô đầu này có thể sẽ không hiệu quả thì bạn phải thực hiện động tác thay thế khác là xoay toàn thân lên để hít thật sâu không khí vào và sau đó di chuyển tiến về trước.

H1: Clint Emerson – cựu quân nhân đã phục vụ 20 năm trong lực lượng đặc nhiệm Hải quân SEAL của Mỹ. H2: Cuốn sách của Clint Emerson có tựa đề: “100 kĩ năng thoát chết : Hướng dẫn của Đặc nhiệm SEAL để tẩu thoát khi bị truy đuổi, bị bắt và thoát chết trong các tình huống nguy hiểm”.

H3-4-5: Các buổi tập luyện với nhiều nội dung rất khó của lực lượng đặc nhiệm SEAL. (An Phạm theo the thao van hoa)

Phan Tất Đại chuyển tiếp

XIN YÊU LẦN CUỐI RỒI

CẮT ‘CỦA QUÝ’ BẠN TRAI

Một cô gái ở Ấn Độ giận dữ vì bị nhà trai từ chối đã nghĩ ra âm mưu hủy hoại người yêu mình. Sự việc xảy ra hôm 21/6/2017 ở khu vực Mangolpuri, bang Delhi. Cô gái không được tiết lộ tên (23 tuổi) đem lòng yêu Ravi (35 tuổi) là một người bán hàng đường phố.

Họ đã bên cạnh nhau trong suốt 4 năm qua, nhưng cho đến hiện tại gia đình của Ravi vẫn không đồng ý cho con mình kết hôn với cô gái này.

Trước sự phản đối kịch liệt của gia đình, cuối cùng, Ravi đã nói lời chia tay cô gái. Sau đó, cô gái 23 tuổi này đã cầu xin Ravi “yêu đương” với mình lần cuối như một món quà chia ly. Ravi đã đồng ý. Tuy nhiên sự việc không như người đàn ông này suy nghĩ.

Ravi đến nhà của bạn gái và bị cô lừa vào nhà tắm. Cô gái này đã trói anh ta lại, ép ân ái xong cắt phăng “cậu nhỏ” của anh ta. Sau khi hành hung, cô gái liền bỏ trốn. Thấy có điều bất thường, anh trai và chị dâu của cô gái này đã kiểm tra. Ravi được nhanh chóng đưa tới bệnh viện gần đó để cấp cứu, phẫu thuật phục hồi “của quý” bị cắt rời. (Trà My theo DM)

Yên Huỳnh chuyển tiếp

Bình luận về bài viết này