Bản tin số 194/2719 – Ngày 13/7/17

NHỮNG CÔNG TRÌNH

XA HOA TỘT BẬC Ở QATAR

Nhà thờ dát vàng, bảo tàng Hồi giáo lớn nhất Trung Đông và sân vận động có máy lạnh đầu tiên trên thế giới, đất nước Qatar có hàng loạt công trình để chứng minh độ giàu có xa hoa.

Với nguồn dầu mỏ dồi dào và dân số chỉ ở mức 2 triệu người, Qatar trở thành quốc gia có GDP đầu người cao nhất thế giới.

H1: Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo là bảo tàng lớn nhất thế giới dành riêng cho nghệ thuật Hồi giáo, do kiến trúc sư người Mỹ gốc Hoa, Leoh Ming Pei, tác giả của công trình Bảo tàng Louvre ở Paris, thiết kế. Đây là công trình màu trắng ngà với hàng trăm di vật, tác phẩm nghệ thuật về Hồi giáo. Nhìn từ xa, nó như một viên đá lấp lánh giữa sa mạc. Tổng chi phí để xây dựng bảo tàng này là khoảng 50 triệu USD.

H2: Tháp Doha cao 46 tầng là cao ốc đẹp nhất khu vực Trung Đông và châu Phi, với điểm nhấn là kết cấu hình trụ lạ mắt cùng những lớp hoa văn đậm chất Hồi giáo ở bên ngoài. Nhìn từ xa, tòa tháp giống như một công trình điêu khắc giữa một rừng cao ốc xung quanh.

H3: Tháp Aspire ở Doha là biểu tượng của Asia Games năm 2006. Chính phủ Qatar bỏ ra khoảng 150 triệu USD để thiết kế và xây dựng công trình này. Nó được gắn màn hình led ở các mặt và một máy chiếu laser khổng lồ trên đỉnh.

H4: Đỉnh điểm của sự xa hoa tại quốc gia Hồi giáo: Nhà thờ Hồi giáo ở Katara với những viên gạch dát vàng.

H5: Sân bay quốc tế Hamad là một trong những sân bay xa xỉ nhất Vùng Vịnh. Sân bay này có 5 khu với 138 quầy check-in, 2 khách sạn hơn 200 phòng, bể bơi, nhà thờ Hồi giáo và hàng nghìn m2 dành cho trung tâm mua sắm, giải trí. Chi phí xây dựng cho “cửa ngõ vươn ra thế giới” của Qatar là 15 tỷ USD.

H6: Sân vận động đầu tiên trên thế giới có điều hòa nhiệt độ là sân Khalifa tại Doha. Nó có sức chứa 40.000 chỗ ngồi, được sửa sang với chi phí 122 triệu USD. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải sân vận động đắt giá nhất tại Qatar. Chính phủ nước này đang đầu tư một khoản tiền lớn để xây dựng những sân vận động, chuẩn bị cho FIFA World Cup 2022.

H7: Bảo tàng Quốc gia Qatar với chi phí xây dựng khoảng 500 triệu USD. Các kiến trúc sư muốn tạo nên cấu trúc hình đĩa trên mái của công trình này để tránh nắng nóng của sa mạc vào mùa hè. Đây là một trong những tòa nhà mới và bắt mắt nhất tại thủ đô Doha.

Là nước có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới nhưng Qatar không có quân đội “hoành tráng”, đồng thời phụ thuộc vào Mỹ về an ninh, trong khi 90% lương thực phải nhập khẩu. (theoThế Long tổng hợp)

Phan Tất Đại chuyển tiếp

‘TIỂU SA MẠC SAHARA’

Ở BÌNH THUẬN

Là một trong những đồi cát trắng nổi tiếng nhất Việt Nam, đồi cát bay ở Phan Thiết (Bình Thuận) được hình thành hằng trăm năm. Cát trải thảm tự nhiên giống những bãi sa mạc ở xứ xở Châu Phi, làm mê đắm lòng người.

H1: Nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 20 km, đồi cát Mũi Né trải dài trên diện tích rộng gần 50ha.

H2: Đồi cát trải dài, với nhiều màu sắc khác nhau, hình thành từ hàng trăm ngàn năm kiến tạo địa chất. H3: Từ trên đồi cát, phóng tầm mắt ra xa bạn có thể ngắm trọn vẹn Mũi Né và bờ biển xung quanh.

H4: Cát ở đây thay đổi màu theo ánh sáng mặt trời chiếu vào trong ngày., Những thời khắc mà tuyệt tác thiên nhiên ở đây hiển hiện vẻ đẹp nhất là lúc 5-9h và 16-18h. H5: Người dân ở đây thường gọi là đồi cát bay vì gió biển thổi vào làm bay lớp mỏng phía trên tạo nên hàng trăm hình thù khác nhau..

H6: Đây cũng là nơi thăm quan thu hút khác du lịch bởi vẻ đẹp mênh mông đồi cát, hình dạng và đa sắc màu của cát.

H7: Đồi cát Mũi Né chính là một món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng, là đề tài nghệ thuật, khơi nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh. (theo Sỹ Đồng)

Yên Huỳnh chuyển tiếp

NHỮNG PHONG TỤC

CÓ 1 KHÔNG 2 TRÊN THẾ GIỚI

Thế giới phong phú những nền văn hóa độc đáo, trong đó có những phong tục tập quán, cách ứng xử và cả những thói quen kỳ lạ mà đôi khi khách thập phương khó tưởng tượng nổi.

1/. Lịch sự của lái xe ở Canada : Các tài xế ở Canada thường sẽ dừng xe chờ bạn đi sang đường, bất kể có vạch trắng hay đèn giao thông hay không. Nếu bạn có ý định sang đường hoặc cử chỉ thể hiện muốn sang đường, toàn bộ dòng xe đang lưu thông sẽ dừng lại chờ bạn. Thậm chí, những con vật cũng được nhường đường.

2/. Quy tắc uống rượu bia ở Nga : Có rất nhiều quy tắc uống rượu bia trong văn hóa Nga, ví dụ bạn không được đặt cốc rượu dở xuống bàn sau khi nâng li, mà phải uống cạn và úp ngược cốc. Đến muộn đồng nghĩa với việc phải uống cạn một li đầy.Thêm nữa, nếu cầm cốc rỗng lúc nâng li, bạn sẽ bị phạt uống hết cả một chai.

3/. Tung trẻ sơ sinh ở Ấn Độ : Ở tiểu bang Maharashtra của Ấn Độ, người dân có phong tục ném trẻ sơ sinh từ trên mái của một ngôi đền cao 15 m xuống một tấm đệm phía dưới. Theo truyền thống, hoạt động này mang đến cho những đứa bé sự may mắn cho năm tháng trưởng thành sau này và tăng trí thông minh.

4/. Sang đường ở Nigeria : Đây là một trải nghiệm dựng tóc gáy, khi những người đi bộ và xe không tuân thủ theo một quy tắc nào. Các nhóm người đi bộ thường đi qua đường trước mũi những chiếc xe chạy với vận tốc 100 km/h. Nếu xe đâm phải người đi bộ, lái xe thường bị đám đông lôi ra đánh.

5/. Toa tàu dành riêng cho phụ nữ ở Nhật Bản : Nhiều quốc gia đã có không gian dành riêng cho phụ nữ trên phương tiện công cộng. Nếu không biết, các nam du khách có thể rơi vào tình huống khó xử và xấu hổ khi vào nhầm toa.

6/. Quỳ xin lỗi ở Nhật Bản : Một số du khách ngạc nhiên khi chứng kiến Dogeza (quỳ xuống cúi đầu) dùng để thể hiện lời xin lỗi ở Nhật Bản. Đây là một văn hóa lâu đời vẫn được thực hiện ở một số nhà hàng truyền thống.

7/. Thể hiện sự kính trọng ở Iran : Một số khu vực ở Iran, người bán hàng sẽ từ chối nhận tiền của khách có địa vị cao hơn trong xã hội. Tuy nhiên, người mua sẽ kiên quyết trả tiền, người bán có thể từ chối nhiều lần trước khi chấp nhận.

8/. Tục điểu táng ở Tây Tạng : Người chết ở Tây Tạng được mang lên đỉnh núi, nơi tập trung nhiều chim kền kền và để cho chúng làm nhiệm vụ tiêu hủy thi thể. Họ cho rằng tục điểu táng này là hành động công bằng và hào phóng, cung cấp thức ăn cho động vật cũng như chúng làm thức ăn cho ta trong suốt cuộc đời lúc còn sống.

9/. Đúng giờ kiểu Tây Ban Nha : Thông thường, nếu hẹn gặp ai đó lúc 18h và đến lúc 18h20, bạn nên xin lỗi vì đã muộn giờ. Tuy nhiên, nếu ở Tây Ban Nha, bạn có đến lúc 18h55 cũng chẳng ai nói gì. Thời gian mở cửa của các cửa hàng chỉ là “dự kiến”.Việc chậm trễ không bị coi là bất lịch sự, mà đơn giản chỉ là sự bất tiện của cuộc sống.

10./ Chia sẻ vợ tại Nepal: Tại một làng ở Nepal có một hủ tục rất lạ, đó là khi người con trai trong nhà cưới vợ thì người con gái đó sẽ được đem san sẻ với các anh em độc thân còn lại. Và nhiệm vụ chính của người vợ là phải sắp xếp lịch trình để có thể phục vụ hết tất cả thành viên trong gia đình chồng.

11/. Hình vẽ dương vật ở Bhutan: Những du khách tới vương quốc Bhutan sẽ ngạc nhiên trước hình vẽ độc đáo bên ngoài các ngôi nhà. Chúng có nhiều kích cỡ, màu sắc và họa tiết khác nhau. Người dân tin rằng các hình vẽ này có khả năng bảo vệ gia đình họ khỏi tà ma và tăng khả năng sinh nở.

12/. “Cuồng” tắm hơi ở Phần Lan: Mọi căn nhà hay thậm chí khu ký túc xá sinh viên đều có phòng tắm hơi. Bên cạnh đó, người dân nơi đây tắm hơi trong trạng thái “thiên nhiên”. Trên thực tế, việc tắm hơi trong lúc mặc quần áo bị coi là mất vệ sinh.

13/. Bắt cóc cô dâu ở Romani : Tại đây, người ta có thể bắt cóc cô dâu ngay trước mũi chú rể và khách tham dự. Truyền thống này ngày càng trở nên phổ biến ở thủ đô Bucharest như một cách thêm gia vị cho những lễ cưới thông thường.

14/. Tắm chung ở Nhật Bản : Ở Nhật, việc tắm rửa trước rồi ngâm mình trong nước nóng là một thói quen phổ biến. Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên là thay vì xả hết nước sau khi ngâm, bạn sẽ để lại nước đó cho người tiếp theo sử dụng. Cả gia đình thường dùng chung một bồn nước.

15/. Sự cởi mở của người Mỹ : Nhiều du khách cho rằng, thói quen chạm vào người khác và không ngại kể chuyện cá nhân của người Mỹ khiến họ ngạc nhiên. Người Mỹ có thể trò chuyện với người lạ trên xe bus, và họ còn có thể kể cho bạn nghe nhiều chuyện, từ việc bố họ đang mắc ung thư hay bố mẹ họ sắp li hôn… (Red Velvet theo the thao van hoa)

Phan Tất Đại chuyển tiếp

MƠ THẤY ĐÁM MA

LÀ ĐIỀM XẤU HAY TỐT ?

Đám ma thường mang đến sự đau buồn, mất mát của mọi người trong gia đình đối với người đã khuất. Việc tổ chức đám tang (đám ma) cho người đã khuất cũng được tiến hành theo nhiều nghi thức khác nhau tùy theo phong tục của mỗi dân tộc, vùng miền. Với Người Á Đông, mơ thấy đám ma là giấc mơ không hề đơn giản. Vậy mơ thấy đám ma có điềm g ì?

– Mơ thấy đám ma của chính mình : Nếu như bạn mơ thấy tang lễ của chính mình, thì không nên lo lắng nhé, điều mang đến một sự kết thúc khá có hậu cho một tình huống hay một vấn đề của bạn ở thì hiện tại. Có thể là bạn đang phải giấu đi cảm xúc của mình, giấc mơ nó như sự thừa nhận rằng những cảm xúc ở thực tại mà bạn không thể hiện ra được.

Thay vì phải đối diện với một tình huống, thì bạn lại đối phó với nó bằng cách lảng tránh đi và cố gắng để quên đi nó khi cố kiềm nén. Cho dù hiện tại của bạn đang bị bệnh nặng thì với giấc mơ thấy đám tang này là một cảm xúc rất lo lắng về cái chết của chính bản thân mình.

Bạn có tin vào những điều trong giấc mơ? Tại sao trong giấc mơ của bạn luôn ẩn chứa những điều khó hiểu. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong video trên, đó là những sự thật thú vị khiến bạn phải sốc.

Vì vậy mà bạn đừng nên quá lo lắng khi mơ thấy đám ma của chính mình nhé. Vì đây là điềm báo tốt lành, những điều phiền muộn trong lòng bấy lâu nay sẽ được giải tỏa, có thể ngay cả công việc làm ăn của bạn cũng đang ở trên đà rất phát đạt.

– Mơ thấy dự đám ma người khác : Nếu trong giấc mơ của bạn mà mơ thấy mình đang tham dự một đám tang của một người nào đó, thì điều đó nói bạn đang phải kết thúc cho một mối quá quan hệ cũ và chôn vùi nó vào trong quá khứ.Có thể là bạn rất muốn buông bỏ đi một số cảm xúc trong lòng như là một sự giận giữ, và thù địch đối với một người nào đó.

– Mơ thấy đi đưa đám tang : Trong giấc mơ thấy bản thân mình mặc tang phục là điềm báo tốt lành về những khó khăn tiền bạc sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa, hoặc trong nhà bạn chuẩn bị có đám cưới. Trong giấc mơ bạn thấy một người lạ mặc đồ lễ tang vào nhà mình.

Bạn đừng lo lắng bởi đây cũng là một giấc mơ đẹp báo rằng bạn sắp có tin tốt lành từ người khác sẽ mang đến. Mơ thấy người khác mặc tang phục tang cho mình thường là điềm được quý nhân mời hợp tác làm ăn và bạn sẽ có được nhiều lợi nhuận từ việc làm ăn đó.

– Mơ thấy đám ma của cha mẹ : Trong mơ thấy mình đang làm đám tang cho ba mẹ vẫn còn sống ở hiện tại, và muốn nhắc nhở bạn rằng, bạn cần phải tách mình ra khỏi những sự bao bọc, che chở của bố mẹ mình. Giấc mơ thấy cái chết của ba mẹ cũng là mang đến lời khuyên cho bạn cần phải can đảm, phản ứng với thái độ mạnh mẽ và quyết liệt hơn một chút để trở nên độc lập và tự chủ hơn trong cuộc sống của chính mình.

– Mơ thấy dự đám ma của người lạ : Mơ thấy bạn đang ở trong đám tang của một người mà bạn chẳng hề quen biết bao giờ, muốn nói rằng có một điều gì đó trong cuộc sống của bạn cần phải được đặt sang một bên và thay vào đó là những sự thay đổi mới mẻ hơn. Bạn cũng cần phải thay đổi một số vấn đề trong cuộc sống của bạn để mang lại nhiều điều tốt đẹp. (theo Thanh Vân – Khoe va dep)

Xuân Mai chuyển tiếp

NHỮNG MÓN ĐẶC SẢN NGON

CỦA XỨ THANH

Mảnh đất xứ Thanh có rừng có biển, có danh lam thắng cảnh cùng tài nguyên thiên nhiên phong phú dồi dào. Từ những sản vật quê hương, người dân nơi đây đã sáng tạo nên những đặc sản thơm ngon nức tiếng cả nước.

Nem chua, chả tôm, bánh cuốn, gỏi cá, mắm tép, bánh răng bừa, bánh gai hay đồ hải sản đều là những món ngon xếp vào hàng đặc sản mà bất cứ người con xứ Thanh xa quê nào cũng nhớ về, trở thành niềm tự hào để người dân nơi đây giới thiệu khắp chốn.

1/. Nem chua Thanh Hóa : Nem chua là món ăn phổ biến ở Việt Nam, nhưng có lẽ vùng đất làm nên thứ nem chua giòn ngon, hấp dẫn hơn cả là xứ Thanh. Nem chua xứ Thanh ngày nay đã có mặt ở khắp nơi, vậy mà ai về qua mảnh đất đầu miền Trung vẫn thường không quên mua nem chua về làm quà biếu tặng người thân.

Nem chua Thanh Hóa ngon ở độ vừa vặn của tất cả các nguyên liệu. Nem được gói chắc tay, lên men vừa tầm chín tạo vị thanh chua rôm rốp; hương thơm hấp dẫn từ tỏi, lá ổi, lá đinh lăng kết hợp hài hòa với màu hồng tươi bắt mắt của thịt ngon. Chiếc nem chua chỉ nhỉnh hơn ngón tay, xếp gọn ghẽ mà trăm cái đều tăm tắp, hương vị mê say lòng người.

2/. Gỏi cá Sầm Sơn : Ai tới Sầm Sơn mà chưa thưởng thức qua đặc sản gỏi cá thật quả đáng tiếc. Cá dùng để làm gỏi thường là loại cá ít xương, nặng chừng 3-5 ký.Cá được rửa sạch, dùng dao sắc lọc riêng phần thịt. Thịt cá được ướp với nước cốt chanh trộn với thính gạo rang thơm tho rồi bày ra đĩa. Nước chấm mới là thứ đặc sắc hơn cả của món gỏi cá biển Sầm Sơn. Nước chấm được làm từ da và gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt, tỏi khô, mẻ, mắm muối, đường… tạo nên loại nước sốt sánh đặc, vàng ươm mà đậm đà khó cưỡng.

Gỏi cá ăn với rau húng, ngò, răm, đinh lăng, lá mơ tam thể, thêm môt vài lát khế chua, chuối xanh thái mỏng. Miếng cá ngọt thơm quyện với vị cay béo của nước chấm, chua mát của rau ăn kèm tạo cảm giác đặc biệt khó nói hết thành lời.

3/. Bánh răng bừa : Người Thanh Hóa đặt tên cho chiếc bánh tẻ quê hương mình bằng cái tên rất đỗi kì lạ mà thân thuộc: bánh răng bừa. Bánh có tên như vậy bởi hình dáng thuôn dài, phần giữa hơi nhọn khiến nhiều người liên tưởng tới chiếc răng bừa nhà nông. Bánh có vị thơm thoang thoảng của bột tẻ và lá dong, lại đậm đà nhân thịt, mọc nhĩ; hương vị dân dã mà hết mực gần gũi.

Bánh răng bừa xứ Thanh ngon đặc trưng bởi lớp vỏ bánh dẻo giòn, từng thớ bánh trong mịn, nhân bánh không nhiều như bánh giò nhưng săn hơn và đậm đà hơn. Chấm bánh với nước mắm chanh ớt, ăn mãi cũng chẳng thấy ngán.

4/. Canh lá đắng : Canh đắng là đặc sản của đồng bào dân tộc Mường ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa. Gọi tên là canh đắng bởi canh nấu từ lá đắng hay còn gọi là lá mật vịt. Lá đắng vốn là loại cây rừng, sau người dân biết là giống rau ngon nên mang về trồng tại vườn nhà. Chỉ những chiếc lá bánh tẻ mới đủ tiêu chuẩn nấu bát canh ngon.

Canh lá đắng không kén nguyên liệu nấu cùng; từ thịt gà, lòng gà tới thịt nạc vai, thịt ba chỉ chỉ lợn hay cá rô đồng, cá mương đều có thể nấu cùng lá đắng, cùng cho bát canh mang hương vị khó quên. Những người lần đầu thưởng thức đều dễ dàng rùng mình chao đảo bởi chưa từng thử thứ canh đắng đậm đến như vậy, nhưng vị đắng tan biến rất nhanh, thay vào đó là thứ vị thanh mát của các nguyên liệu. Đủ vị cay đắng ngọt bùi đều có cả trong bát canh, mới thấy đời sống ẩm thực của người Mường xứ Thanh thi vị tới nhường nào.

5/. Mắm cáy : Nếu mắm tôm, mắm tép, mắm ruốc đã là thử thách cho không ít người thì mắm cáy xứng đáng được xếp vào hàng “đệ nhất mùi”. Mắm cáy được làm từ con cáy, một loại giáp xác có hình dàng khá giống cua đồng nhưng nhỏ và tinh nhanh hơn.

Cáy được bắt từ đồng về đem rửa sạch, bóc yếm bỏ hoi, chặt phần kìm nhọn ở còng rồi đem vào cối đá giã thật nhuyễn, sau đó trộn muối và thính cho vào vại, nén vỉ tre như nén cà rồi đem phơi nắng chừng một tháng là chín, càng được nắng, mắm càng nhanh chín và thơm ngon.

Chẳng phải tự nhiên mà mắm cáy được xếp vào hạng món ăn có “cá tính” của người Thanh Hóa. Mắm cáy có vị ngái nồng nhưng càng ăn càng thấy thơm ngọt. Mắm chấm thịt ba chỉ luộc ăn với cà muối xổi là món ăn giản dị khiến không ít người luyến lưu.

6/. Bánh đa Minh Châu : Không biết từ bao giờ, món bánh bình dị này đã trở thành đặc sản của đất Thanh Hóa. Với hương vị đặc trưng, được làm từ những con người cần cù, hiền hậu, chiếc bánh ẩn chứa nét văn hóa dân dã, khiến ai đã một lần thưởng thức đều không thể quên hương vị độc đáo ấy.

Nằm ở bên bờ sông Chu, làng Minh Châu ở xã Thiệu Châu, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm bánh đa với lịch sử hàng trăm năm. Bánh đa làng Minh Châu dày và nhiều vừng, chỉ được làm từ bột gạo nguyên chất chứ không pha độn.

Bánh đa làng Minh Châu ăn kèm với hến xào bắt ở sông Chu lên là món đặc sản truyền thống của làng. Chẳng phải cần dùng thìa hay đũa, bánh đa cứ bẻ thành từng miếng mà xúc, mà ăn. Vị ngọt lịm của thịt hến, vị thơm và béo ngậy của vừng, vị cay của ớt, vị chua của chanh và vị nồng của xả quyện lẫn vào nhau nơi đầu lưỡi.

7/. Cá rô Đầm Sét : Cá rô Đầm Sét (xã Xuân Thiên, Thọ Xuân, Thanh Hóa) là sản vật dân dã của xứ Thanh, ăn một lần khó có thể quên. Cá rô nơi đây chỉ to cỡ hai đầu ngón tay khép khít, màu phớt vàng như màu nghệ, tròn trịa, vẩy xanh bóng nhẫy. Cá rô rán hay nấu canh hương vị đều rất ngon, đặc biệt là cá rô rán vàng.

Khi thưởng thức, chỉ cần chấm cá với nước mắm ngon hay tương Bần thêm vài giọt chanh, ít gừng, vài lát ớt thái nhỏ là đã cảm nhận được hết vị đậm, béo ngậy, giòn thơm của thứ đặc sản tiến vua nức tiếng một thời.

8/. Bánh gai Tứ Trụ : Bánh gai Tứ Trụ hay bánh gai làng Mía là loại bánh đặc sản của làng Mía, xã Tứ Trụ nay thuộc xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Bánh gai thành phẩm phải mịn và thơm ngon, có vị dẻo thơm của lá gai và gạo nếp, hương thơm của dầu chuối, vị ngọt của mật mía, mùi thơm thanh dịu của đậu, vị béo ngậy của thịt, mùi thơm thoảng của vừng và hương vị tự nhiên của lá chuối khô. Cùng với cá rô Đầm Sét, bánh gai Tứ Trụ là đặc sản đáng tự hào của vùng đất Thọ Xuân.

9/. Chả tôm : Chả tôm là món ăn độc đáo và lạ miệng với những thực khách phương xa. Người Thanh Hóa sáng tạo và chế biến món ăn này khá cầu kỳ: Tôm băm hoặc xay nhuyễn, cho vào ít bột gấc để tạo màu, sau đó trộn cùng thịt ba chỉ bằm đã được xào vàng cùng hành, tỏi để tạo thành hỗn hợp nhân. Bánh được gói bằng bánh phở vuông nhỏ bằng lòng bàn tay, xếp vào vỉ, đem nướng trên bếp than hoa. Khi chín tỏa ra mùi thơm quyến rũ, ăn vào thấy mềm ngọt đậm đà. (theo Thanh Xuân)

Lan Hương chuyển tiếp

Bình luận về bài viết này